ยอมชดใช้!! บิ๊กไบท์เด็ก 13 ปี ผู้ปกครองเด็กชดใช้ให้คู่กรณีทั้งหมด ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไป

จากกรณีอุบัติเหตุเด็กชาย วัย 13 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนคนบาดเจ็บใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งผู้ปกครองอ้างว่าเด็กเคยอบรมทักษะการขับขี่มาแล้ว
ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 18:30 น วันที่ 10 กค 62 ทาง พ.ต.ท.อนุชิต อุ่นใจ สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่พนักงานสอบสวนสอบสวนเบื้องต้นได้ เปิดเผยว่า บิ๊กไบค์คันดังกล่าว ขับขี่มาด้วยความเร็วแซงรถอื่นและขับผ่านตามเส้นสมมุติเกาะกลางถนน มาจาก อ.แม่ออน จะไปทางในเมืองเชียงใหม่ พอมาถึงที่เกิดเหตุขณะที่นางศุภลัษณ์ ขับรถ จยย.ออกจากตลาดดังกล่าว จอดรอ บนเส้นสมมุติ เพื่อจะไปทิศทางแยกสันกลาง ถนนสายดอนจั่น-แม่ออน เป็นเหตุให้ชนกันแล้วรถยังไถลไปชนกับรถยนต์ที่ นางณปภัช ที่ขับสวนทางมาจากในเมืองเชียงใหม่ ได้รับความเสียหาย หลังตรวจที่เกิดเหตุ เกิดจากความประมาทของ ด.ช.ภัทรภูมิฯ ที่ได้รับบาดเจ็บ จะได้สอบสวนดำเนินคดีตาม กฎหมาย
ส่วนผู้ปกครองจะได้สอบสวนหากพบว่ากระทำผิดเกี่ยวกับ กม.ว่าด้วยการคุ้มครองเด็กฯ จะได้แยกดำเนินคดีอีกส่วนหนึ่ง ตามมาตรการ พรบ.คุ้มครองเก็ด ตามมาตรการ ม.26 ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติ หรือจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยวต่อการ “ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายที่กำหนด ทำให้มีผู้อื่นได้บาดเจ็บทรัพย์เสียหาย และไม่มีใบขับขี่ ส่งฟ้องศาล
ทางพนักงานเจ้าคดีได้ให้ทางคู่กรณีทั้ง 3 ฝ่ายมาตกลงกันค่าเสียหายกันที่ สภ. สันกำแพง ต่างให้ประกันเป็นจัดการทั้งหมด ส่วนค่าเสียหายทาง นายสุวิทย์ เทพาขันธ์ ผู้ปกครองเด็กขับขี่ บิ๊กไบค์ ยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมดให้กับรถคู่กรณี ส่วนเรื่องของคดีทำไปตามกฎหมาย ส่งฟ้องศาลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น