AIS คว้ารางวัล Thailand IoT Services Provider of the Year ตอกย้ำผู้นำอันดับ 1

AIS คว้ารางวัล Thailand IoT Services Provider of the Year ตอกย้ำผู้นำอันดับ 1
ด้าน IoT จากเวที 2019 Frost & Sullivan Thailand Excellence Awards
AIS รับรางวัล Thailand IOT Services Provider of the Year จากเวที 2019 Frost & Sullivan Thailand Excellence Awards จัดโดย บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน องค์กรให้คำปรึกษาและวิจัยระดับโลก โดย นางอัศนีย์ วิภาตเวทย์ หัวหน้าส่วนงานผลิตภัณฑ์ลูกค้าองค์กร และบริการระหว่างประเทศ เป็นผู้รับรางวัลจาก มร. เคนนี่ เยา รอง ผอ.ฝ่ายที่ปรึกษาอุตสาหกรรมดิจิทัล ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ณ โรงแรมฮิลตัน กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
รางวัลนี้ ได้พิจารณาคัดเลือกโดยคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิมากประสบการณ์ของฟรอสต์ แอนด์
ซัลลิแวน โดยใช้หลักเกณฑ์ชี้วัดจากผลงาน ในการสร้างสรรค์นวัตกรรม IoT ที่เป็นประโยชน์และผู้บริโภคสามารถนำไปใช้งานได้จริง โดยวิเคราะห์จากหลากหลายปัจจัย ได้แก่ การตอบสนองความต้องการของธุรกิจ, ผลการดำเนินงาน,ประสิทธิภาพทางการเงิน รวมไปถึง ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อลูกค้า เช่น ประสบการณ์การซื้อของลูกค้า และการบริการลูกค้า จนกลายเป็นผลงานที่เป็นเลิศทางด้านการเติบโต ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และสร้างคุณค่าที่แท้จริงให้แก่ภาคธุรกิจ
จากผลการพิจารณาดังกล่าว ส่งผลให้ AIS ได้รับรางวัล Thailand IOT Services Provider of the Year ในฐานะองค์กรที่มีความความโดดเด่น ในการขยายโครงสร้างพื้นฐานทาง IoT ที่มีความแข็งแกร่งทั้งด้าน Platform และเครือข่าย NB-IoT, eMTC ซึ่งครอบคลุมแล้วทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ และมีความมุ่งมั่นในการสร้าง IoT Ecosystems ซึ่งเป็นเครือข่ายความร่วมมือ ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา จนสามารถพัฒนานวัตกรรม และนำเสนอเทคโนโลยี IoT ที่ใช้งานได้จริงสำหรับการใช้งานในธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นด้าน Smart City, Smart Living, Smart Transportation & Logistics อันจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมหาศาล ต่อสังคมไทยในอนาคตอันใกล้ ทั้งนี้ ในปี 2018 AIS เคยได้รับรางวัล Thailand IoT Solutions Provider of the Year มาแล้ว จึงนับเป็นความสำเร็จอีกขั้นของความมุ่งมั่นพัฒนาด้าน IoT จนได้รับการยกย่องจากองค์กรระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 2
สำหรับ Frost & Sullivan เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจและการวิจัยเชิงธุรกิจ ที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 50 ปี โดยได้รับความไว้วางใจจากบริษัท และนักลงทุนชั้นนำระดับโลก มากกว่า 1,000 แห่ง
จาก 40 กว่าประเทศทั่วโลก โดยงานประกาศผลรางวัล 2019 Frost & Sullivan Thailand Excellence Awards ในครั้งนี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 8 แบ่งรางวัลออกเป็นประเภทต่างๆ รวมทั้งหมด 8 ประเภท ได้แก่ ยานยนต์, การบริการสุขภาพ, พลังงาน, ระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรม, เทคโนโลยีการออกแบบอาคาร และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

ร่วมแสดงความคิดเห็น