พานิชย์เชียงรายเตรียมจัดงานแสดงสินค้าตลาดนัดชายแดน (Northern Thailand Boder Trade 2019)

นางวนิดา ทิพย์ศักดิ์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนางณัฐพร มหาไพบูลย์ พาณิชย์จังหวัดอุตรดิตถ์ นายพัฒนา สิทธิสมบัติ ประธาน Biz Club ประเทศไทย และ ดร.อนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย ร่วมกันแถลงข่าวกิจกรรมการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า “ตลาดนัดชายแดน” (Northern Thailand Border Trade Fair 2019) ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนจำนวนมาก เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 11 ก.ค.62 ที่ห้องเชียงรุ้ง 3 โรงแรมเวียงอินทร์ ถ.พหลโยธิน ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั้ง 17 จังหวัดในภาคเหนือ เครือข่ายธุรกิจ Biz Club ประเทศไทย และหอการค้าจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรมการแสดงและจำหน่ายสินค้า “ตลาดนัดชายแดน” (Northern Thailand Border Trade Fair 2019) ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชายแดนภาคเหนือ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการจากส่วนภูมิภาคของ 17 จังหวัดภาคเหนือ ให้สามารถขยายการค้าไปสู่การค้าระดับชายแดน ให้ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาความร่วมมือการแก้ไขปัญหาอุปสรรค ปกป้องและรักษาผลประโยชน์ทางการค้าชายแดน ทั้ง สปป.ลาว และสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา รวมทั้งการให้บริการและความสะดวกทางการค้า การลงทุน การค้าชายแดน การค้าผ่านแดน และโลจิสติกส์ รวมทั้งขยายการค้าและการตลาดของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ สร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ทางการค้า การลงทุนของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตลอดจนสนับสนุนการเพิ่มและขยายช่องทางการค้า การลงทุนและกระตุ้นเศรษฐกิจตามแนวชายแดนให้มีความคึกคัก และสามารถเพิ่มมูลค่าการค้าชายแดนและการค้าผ่านแดนได้อย่างต่อเนื่อง และมีอัตราการเจริญโตทางเศรษฐกิจ การค้าชายแดน และการค้าผ่านแดนเพิ่มสูงขึ้น

ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 ก.ค. – 4 ส.ค. 2562 ณ สนามฝึกยุววรรณ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระหว่างเวลา 10.00-21.00 น. โดยมีกิจกรรมจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพของผู้ประกอบการ SME ผู้ประกอบการค้าชายแดนในกลุ่ม 17 จังหวัดภาคเหนือ จำนวน 150 บูธ และผู้ประกอบการจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ อีก 15 บูธ การแสดงดนตรี ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียงตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน ได้แก่ “เท่ห์ อุเทน” “หญิง ธิติกานต์” “ไม้เมือง”, “กบ ทรงสิทธิ์” และ “อี๊ด ฟุตบาท” โปรโมชั่นสินค้าราคาสุดพิเศษอีกด้วย

อีกทั้ง การแถลงรายละเอียดในครั้งนี้ยังได้มีการนำตัวอย่างสินค้า และผลิตภัณฑ์คุณภาพจากผู้ประกอบการ SME ภาคเหนือ อาทิเช่น ข้าวหอมมะลิ ดอกคำใต้ จ.พะเยา ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในปี 2562 และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ มาร่วมจัดแสดงภายในงานอีกด้วย จึงขอประชาสัทพันธ์เชิญชวนผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานสนุกสนานกับความบันเทิง และอุดหนุนสินค้าเด่นคุณภาพเยี่ยมโดยตรงจากผู้ผลิตและผู้ประกอบการในราคาพิเศษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น