รวบครูต่างชาติ ทำงานผิดกฎหมาย ลักษณะเป็นภัยต่อสังคม

ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการปราบปรามกลุ่มหรือบุคคลต่างด้าวที่จะเข้ามากระทำความผิดและส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มหรือบุคคลที่มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคมก่อให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน หรือความมั่นคงต่อราชอาณาจักรนั้น
และด้วยความร่วมมือกันระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศไทย โดยหน่วยงาน HSI (Homeland Security Investigations)ได้ประสานข้อมูลมายัง กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 ว่ามีบุคคลต่างด้าวชื่อ MR. ERIC PAUL ROTH (นายอิริค พอล โรท์) อายุ 66 ปี สัญชาติอเมริกัน มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคม โดย MR. ERIC PAUL ROTH มีพฤติกรรมกระทำความผิดเกี่ยวกับการละเมิดทางเพศเด็ก ในประเทศสหรัฐอเมริกา จนถูกจับกุมตัวและได้รับโทษจำคุก 4 ปี ซึ่งหลังจากพ้นโทษ ปัจจุบันพบว่า MR. ERIC PAUL ROTH ได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทย และพักอยู่ใน จ.พะเยา

กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช. สตม., พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 และ พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รอง ผบก.ตม.5 จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วิฑูรย์ เดโช ผกก.สส.บก.ตม.5 และ พ.ต.ต.กฤษณ์ สมณาศักดิ์ สว.ตม.จว.พะเยา ร่วมกันตรวจสอบบุคคลต่างด้าวคนดังกล่าว

จากนั้น วันนี้ (11 ก.ค.62) เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.5 , ตม.จว.พะเยา, ชุดปฏิบัติการการปราบปรามการล่วงละเมิดต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต ตร.(TICAC), จัดหางานจังหวัดพะเยา และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา ได้ร่วมเข้าตรวจสอบ MR.ROTH ที่บ้านเลขที่ 5/1 ถนนประสาท ต.เวียง อ.เมือง จว.พะเยา พบ MR.ROTH กำลังสอนภาษาอังกฤษ ให้กับเด็กนักเรียนจำนวนหลายคน ซึ่งเป็นการทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จึงได้จับกุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่ง สภ.เมืองพะเยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งสืบสวนขยายผลความผิดเกี่ยวกับการละเมิดทางเพศเด็ก และจะผลักดันออกนอกประเทศ ต่อไป
จากกรณีดังกล่าว พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.บก.ตม.5 ได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองในสังกัด บก.ตม.5 เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน หากพบคนต่างด้าวกระทำผิดกฎหมาย หรือมีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคม ให้แจ้ง สายด่วน 1178 หรือ ตม.ที่ใกล้เคียงทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น