องคมนตรีพร้อมคณะตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานโดยโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 56 อ.เวียงสา จ.น่าน

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 08.30 น. ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 56  อำเภอเวียงสา  จังหวัดน่าน   นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีพร้อมคณะ เดินทางมาปฏิบัติภารกิจ  ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานโดยโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 56  อ.เวียงสา จ.น่าน   ซึ่งอยู่ในความอุปถัมภ์ของมูลนิธิราชประชนเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์  เพื่อรองรับเด็กที่ด้อยโอกาสทางการศึกษาประเภทต่างๆ ได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ โดยมีนายนายวัชรพงษ์  โพธิ์สูง รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการโรงเรียน กรรมการสถานศึกษา ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ โรงเรียนราชประชานุคราะห์ 56  เป็นสถานศึกษาที่จัดการศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาส มีลักษณะเป็นโรงเรียนประจำสหศึกษา  เปิดทำการสอน ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่1ถึงมัธยมศึกษาบีที่ 6  ตามคติพจน์ประจำโรงเรียน รักศักดิ์ศรี มีคุณธรรม นำวิชาการ สืบสานงานตามพระราชดำริ   จัดการเรียนการสอนหลักสูตรการสะสมหน่วยกิตเตรียมอาชีวศึกษา มีห้องเรียนรวม 30 ห้อง นักเรียนรวม 812 คน   ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนที่มีชาติพันธุ์ ชนผ่าม้ง,เมี่ยน,ไทลื้อ,ไทยยวน,ไทยพวน, ลั้วะ,ขมุ,ถิ่น,มลาบลีมูเซอ  พื้นราบ  นักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะยากจนและมีพื้นที่ห่างไกลจากสถานศึกษา โดยโอกาสนี้องคมนตรี ได้พบปะคณะครูและนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 56 พร้อมทั้งชมกิจกรรมแต่ละชนเผ่า ของนักเรียน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ  และ มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป โรงเรียนราชประชานุคราะห์ 56   เดิมชื่อโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์น่านสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษสำนักงานคณะกรมกรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ เป็นสถานศึกษาที่จัดการศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาสมีลักษณะเป็นโรงเรียนประจำสหศึกษาโดยรัฐจัดงบประมาณอุดหนุนค่าใช้จ่ายพื้นฐานทั้งหมดในด้านจัดบริการหอพักอาหารการรักษาพยาบาล เครื่องแต่งกายตลอดจนอุปกรณ์การเรียนการสอนโดยผู้ปกครองไม่เสียค่าใช้จ่ายภายในโรงเรียนมีพื้นที่ทั้งหมด 147 ไร่ 3 งาน 17.2 ตารางวาและได้เปิดทำการสอนเมื่อ วันที่ 3 มิถุนายน 2517 ในระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาบีที่ 6 ต่อมาเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2556 กระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อโรงเรียนจากโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์น่านเป็นโรงเรียนราช-ประชานุเคราะห์ 56 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่๙ มีพระชนมายุครบ 84 พรรษ โดยให้เข้าอยู่ในความอุปถัมภ์ของมูลนิธิราชประชนเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์

ปัจจุบันมีข้าราชกรครูจำนวน 51 คนพนักงานราชการจำนวน 19 คนครูอัตราจ้าง จำนวน 2 คนลูกจ้างประจำจำนวน 1 คน ลูกจ้างชั่วคราวจำนวน 6 คนและครูพี่เลี้ยงนักเรียนพิการ จำนวน 12 คน รวมบุคลากรทั้งหมด 91 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น