(มีคลิป) โศกเศร้า!! ส่งศพ น.ต.ณฤพล ขึ้นเครื่อง C-130 ประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน น้องชายร่ำไห้ไว้อาลัย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ก.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดพิธีส่งศพ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล (นักบินที่ 2 ซึ่งเป็นครูการบิน) ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ เครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 (L-39) สังกัดฝูงบิน 411 กองบิน 41 ที่มีนักบินประจำอยู่ภายในเครื่อง 2 นาย คือ เรืออากาศโท ธีรวัฒน์ คูณขุนทด (นักบินที่ 1) และนาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล (นักบินที่ 2 ซึ่งเป็นครูฝึกการบิน) ขึ้นบินแล้วเครื่องเกิดขัดข้อง จนทำให้ประสบอุบัติเหตุตกลงบริเวณพื้นที่บริเวณ ม.8 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ และจุดที่เป็นรอยต่อระหว่าง อ.สารภี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลทำให้ทางด้าน นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล (นักบินที่ 2 ซึ่งเป็นครูการบิน) เสียชีวิตเนื่องจากได้ทำการดีดตัว เพื่อสละเครื่องอย่างกระชันชิด ก่อนที่เครื่องบินจะตกลงถึงพื้น เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เวลาประมาณ 16.30 น.
โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 10.00 น. ศพของ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล ได้เคลื่อนออกจากบริเวณ หน่วยรักษาศพโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งมีครอบครัว ญาติ รวมไปถึงเพื่อนร่วมงานและคนรู้จักของ นาวาอากาศเอกณฤพล เลิศกุศล เดินทางมารับศพ ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ก่อนจะเคลื่อนศพของ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล มายังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 เพื่อนำขึ้นเครื่อง C-130 กองทัพอากาศ เพื่อเดินทางไปกรุงเทพฯ และนำศพไปตั้งประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ระหว่างวันที่ 12 – 20 กรกฎาคม 2562 และจะมีพิธีพระราช ทานเพลิงศพ ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 นี้
ทั้งนี้ก่อนการนำศพของ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล ได้มีการจัดพิธีส่งศพอย่างสมเกียรติ โดยมีบรรดาทหารจากกองบิน 41 ทั่งผู้บังคับบัญชา และเหล่าเพื่อนทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงบรรดาญาติของ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล เดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก ก่อนจะมีการตั้งขบวนบริเวณด้านหน้า ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 และการเคลื่อนย้ายโลงศพ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล ขึ้นไปยัง เครื่อง C-130 กองทัพอากาศ เพื่อนำร่างเดินทางไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน กรุงเทพฯ พร้อมกับทางญาติของ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล ที่ขึ้นเครื่อง C-130 กองทัพอากาศ ไปพร้อมกัน โดยในพิธีดังกล่าวเป็นไปด้วยความโศกเศร้ากับการสูญเสียในครั้งนี้
ขณะที่ทางด้าน น้องชายของ นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล เปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา ขณะถือภาพถ่ายของพี่ชายที่เสียชีวิตว่า หลังจากที่ทราบเรื่องและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกภูมิใจมากกับการเสียสละของพี่ชายเพื่อส่วนรวมในครั้งนี้ เพื่ออีกหลายๆ ชีวิต และเสียใจมากกับการจากไปของพี่ชาย โดยตนอยากจะบอกว่ารักพี่ชาย และคิดถึงพี่ชายมาก และขอให้พี่ชายไม่ต้องห่วงครอบครัว เราจะช่วยดูแลกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น