จังหวัดเชียงใหม่เดินสายโรดโชว์กิจกรรม “แอ่วเหนือม่วนใจ๋ วิถีไทย วิถีล้านนา” เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้เดินเข้ามายังจังหวัดใหม่เพิ่มขึ้น

เมื่อเร็วๆ นี้ นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ,นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่, นายนพดล จริภักดิ์  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่,นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต,นายไพโรจน์ บุญจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าจังซีลอน, น.ส.พิมพา ดวงประภา  ผู้แทนสมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง ร่วมกันเปิดงาน “แอ่วเหนือม่วนใจ๋ วิถีไทย วิถีล้านนา” Lanna Expo Caravan (Tourism Handicraft Health and Wellness) เป็นกิจกรรมส่งเสริมการขยายตลาดท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้โครงการพัฒนาและยกระดับการท่องเที่ยวพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562
นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อส่งภาพลักษณ์การท่องเที่ยวทางการท่องเที่ยว เจาะกลุ่ม First Visitor ในตลาดศักยภาพ และรักษาตลาด Repeater เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ และกลุ่มความสนใจพิเศษ เช่น กอล์ฟ ฮันนีมูน แต่งงานกลุ่มสุขภาพและความงาม กลุ่มสนใจกีฬา กลุ่มท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ผจญภัย พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) และตลาดในประเทศ ส่งเสริมการตลาดสมัยใหม่ (Modern Marketing)ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ และการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Tourism) การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) การจัดงานในครั้งนี้ได้รวบรวมผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวกว่า 30 ราย ประกอบด้วย โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท สถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆ ทั้ง Adventure Zipline รวมถึงผลิตภัณฑ์หัตถอุตสาหกรรมเพื่อการท่องเที่ยว จัดรายการโปรโมชั่นสุดพิเศษ พร้อมแพ็คเกจราคาประหยัด การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา ลุ้นรับโชค Gift voucher โรงแรมที่พัก และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย
ทั้งนี้ การจัดงาน Lanna Expo Caravan ” แอ่วเหนือม่วนใจ๋ วิถีไทย วิถีล้านนา” ในครั้งนี้นับเป็นคาราวาน ครั้งที่ 2 จัดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน โดยครั้งแรก จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต และครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นในจังหวัดกรุงเทพ ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น