“พิธีตักบาตรโอสถบนรถม้า” หนึ่งเดียวในประเทศไทย และครั้งที่สองในลำปาง !

ท่ามกลางนักท่องเที่ยวเข้าร่วมทำบุญ ในวันพระใหญ่ วันอาสาฬหบูชา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง และส่วนที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น เพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยวทั่วไปได้ร่วมกิจกรรมทำบุญที่แตกต่างออกไป ด้วยการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นที่ดีงาม
เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 ก.ค. 62 ที่บริเวณริมถนนวัดบ้านเชียงราย ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง พุทธศาสนิกชนชาวลำปาง รวมไปถึงนักท่องเที่ยว ได้จัดเตรียมยาสามัญประจำบ้านที่จัดเป็นชุดโอสถ ยาเวชภัณฑ์รักษาโรคต่างๆ รวมไปถึงอาหาร แห้ง อาหารคาวหวาน น้ำดื่มและปัจจัยต่างๆ  เข้าร่วมกิจกรรมตักบาตรโอสถบนรถม้า  โดยมีพระสงฆ์นั่งบนรถม้า จำนวน 9 รูป รถม้า 9 คัน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว เนื่องในวันพระใหญ่ วันอาสาฬหบูชา อีกทั้งเป็นการสืบสานพิธีทางพระพุทธศาสนา และการทำกิจกรรมร่วมกันแบบครอบครัว เนื่องในวันหยุดยาวอีกด้วย โดยมีประชาชนทุกเพศทุกวัย ต่างจัดเตรียมสิ่งของต่างๆมาถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ กันอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับกิจกรรมตักบาตรโอสถบนรถม้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง  ร่วมกับหลายภาคส่วน จัดขึ้นติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2 แล้ว และถือว่า พิธีตักบาตรตักบาตรโอสถบนรถม้า ถือว่าเป็นแห่งเดียวในประเทศไทย และจะได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีต่อๆไป เพื่อให้เป็นกิจกรรมประเพณีหลักของจ.ลำปาง เพื่อดึงดูดประชาชนนักท่องเที่ยวทั่วไป ได้ร่วมกิจกรรมเป็นประจำทุกปี
ทั้งนี้ รถม้าลำปาง มีให้บริการนักท่องเที่ยว ได้นั่งชมเมืองแห่งเดียวของประเทศไทย มีความสำคัญและเป็นเอกลักษณ์ของ จ.ลำปาง และมีเพียงจังหวัดเดียวของประเทศไทย ที่รถม้าสามารถวิ่งบนถนนหลวงได้เหมือนกับรถยนต์ทั่วไปแบบถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้ผู้ร่วมงานต่างตื่นตาตื่นใจกับการได้ร่วมโครงการในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น