ด่วน! ตร.ช้างเผือก รวบหนุ่มวัย 24 ปี ผันตัวเป็นเอเย่นต์ยาบ้า ส่งยาให้ลูกค้าผ่านระบบขนส่งเอกชน ขยายผลพบมีลูกค้า ทั้งภาคอีสาน-ภาคใต้

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันนี้ (17 ก.ค.62) พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก ได้ดำเนินการจับกุมตัว นายศิริชัย ศิริเวช อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.เชียงใหม่ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จับกุม ซึ่งได้สืบทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมลักลอบขนส่งยาเสพติด จึงได้สืบสวนขยายผลจนกระทั่งจับกุมตัวได้ และดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดไว้ในความครอบครองและมีไว้เพื่อจำหน่าย
ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านั้นทางผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติกรรมในการค้ายาเสพติด โดยมีการส่งยาเสพติดไปให้ลูกค้า ใช้ระบบขนส่งเอกชน ที่หน้ามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนโชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งยาบ้าไปให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคอีสาน จำนวน 4 ราย และพื้นที่ภาคใต้ อีกจำนวน 5 ราย หลังจากมีการส่งยาเสพติดไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ต้องหารายนี้คือ นายศิริชัย และมีประวัติเคยถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหา เสพยาเสพติดในท้องที่ สภ.แม่ปิง ซึ่งเพิ่งไปบำบัดออกมาได้ไม่นาน ก็มาก่อคดีค้ายาเสพติดโดยใช้ระบบขนส่งของภาคเอกชน ในการส่งยาเสพติดจนมาถูกจับกุมได้อีกครั้ง
ขณะนี้ทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ได้ดำเนินการสอบสวนขยายผล และกำลังส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ลงไปประสานตำรวจในพื้นที่ภาคอีสานและภาคใต้ เพื่อขยายผลจับกุมเครือข่ายมาดำเนินคดีต่อไปแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น