ตำรวจพะเยา รวบ 1 สาว 2 หนุ่ม ซุกยาบ้า -ไอซ์ ในจอคอมพิวเตอร์คาด่านตรวจแม่ต๋ำ

วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผบก.ภ.จว.พะเยา ทราบว่าจะมีการขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในพื้นที่ จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง รอง ผบก.ภ.จว.พะเยา พ.ต.อ.คมสันต์ กันธะป้อง ผกก.สภ.แม่กา, พ.ต.ท.ภาคภูมิ เครื่อศิริ รอง ผกก.ป. ,พ.ต.ท.ธนโชติ บุญยงค์ สวป. ,ร.ต.อ.ชูโชติ เทพละออ รอง สวปฯ พร้อมด้วย จนท.ตำรวจด่านตรวจยานพาหนะแม่ต๋ำ ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา ทำการตรวจค้น พบรถยนต์ปิกอัพต้องสงสัย ยี่ห้อมาสด้า สีแดง ทะเบียน บพ-5352 เชียงราย

มาด้วยกันจำนวน 3 คน จึงทำการตรวจค้นพบ นายทักษิณหรือเปิ้ม ปวงรังษี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 ม.13 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เป็นคนขับ และพบ น.ส.กชกรณ์หรือหนึ่ง ยงประเดิม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.15 ต.ผางาม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย พร้อม นายอดิศร หรือเบิร์ด ยศเมา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.7 ต.ผางาม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย นั่งตอนท้ายกระบะด้านหลัง พร้อมกับมีกล่องกระดาษ 1 กล่อง จึงทำการตรวจค้นแกะกล่องออกดู พบว่าในกล่องกระดาษมีจอคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง จึงทำการแกะจอคอมพิวเตอร์ออกดู พบว่ามียาบ้า จำนวน 14,000 เม็ด ( ยาบ้ารุ่นตราแอปเปิ้ล) และยาไอซ์ 28.60 กรัม ซุกอยู่ข้างในจอคอมพิวเตอร์

หลังจากตรวจพบยาเสพติด จึงควบคุมตัวทั้ง 3 คน พร้อมด้วยของกลางนำส่ง ร.ต.อ.ศุภโชค สวนพืช พงส.สภ.แม่กาแจ้งข้อหา ”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ(ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”และ ตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีสารเสพติดในร่างกายด้วยจากการรับสารภาพของ นายอดิศร หรือเบิร์ด ยศเมา รับว่าได้รับจ้างจาก นายแมนฯ ชาวเมียนมา ให้นำยาไปส่งที่ อ.สอง จ.แพร่ ในราคา 20,000 บาท จึงนำยามาซ่อนไว้ในจอคอมพิวเตอร์ และถูกจับได้ดังกล่าว หลังจากจับกุมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา ก็จะได้ทำการขยายผลหาเครือข่าย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น