หนุ่มชาวตราดขนยาไอซ์ 60 กิโล คาด่าน อาศัยเจ้าหน้าที่เผลอขับรถหนี แต่ยางแตกทิ้งรถและของกลางหนีไปได้

เมื่อช่วงคืนวันที่ 17 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.ปส.ชน.) ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ ผอ.ศป.ปส.ชน. โดย บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษดอยเวียงผา ร่วมกับตำรวจจุดตรวจท่าก๊อ สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดใช้เส้นทางเชียงราย-เชียงใหม่ จึงได้ร่วมกันตั้งด่านที่จุดตรวจท่าก๊อ บ้านป่าเหียง หมู่ 14 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 17 ก.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน บก 8886 นครปฐม ขับมุ่งหน้าจะไปทาง จ.เชียงใหม่ ท่าทางมีพิรุธจึงให้สัญญานหยุดตรวจ
จากการตรวจสอบพบนายณรงค์ พรติโพธิ์ ชาว จ.ตราด ด้านหลังกระบะและมีตะกร้าผลไม้บรรทุกมาเต็มคันรถพบมีถุงพลาสติกสีดำจำนวน 4 ใบ ภายในมีกระสอบฟางอยู่ภายในจำนวน 4 กระสอบ เมื่อแกะออกดูพบมีถุงชาสีเหลืองยี่ห้อจากประเทศจีนกระสอบละ 15 ถุงๆ ละ 1 กิโลกรัมรวมทั้งหมดมี 60 ถุง ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาไอซ์ รวมน้ำหนักทั้งหมดประมาณ 60 กิโลกรัมจึงได้จับกุมตัวนายณรงค์เอาไว้
แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบนายณรงค์ได้อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอขึ้นไปที่รถแล้วบิดกุญแจที่ค้างเอาไว้แล้วเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าท่่ต้องนำรถออกไล่ติดตามไป จนพบรถยนต์ที่หลบหนีได้เลี้ยวไปทางถนนสายหมู่บ้านโฮ่ง มุ่งหน้าไปทางบ้านแม่ตะละ หมู่ 7 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า แต่ยางหน้าด้านซ้ายแตกทำให้คนขับจอดรถ จากนั้นปิดไฟหน้ารถแล้วทิ้งรถไว้ข้างทางก่อนจะอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงนำของกลางทั้งหมดส่ง สภ.แม่สรวย และกระจายกำลังกันออกติดตามหาตัวผู้ที่หลบหนีเพื่อนำมาดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น