ประชาชนนักท่องเที่ยว แห่ชมงานการแสดงสืบสานตำนานพ่อเจ้าทิพย์ช้าง

เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม 2562 ที่บริเวณลานหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวง ตำบลเกาะคา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ขบวนแห่อัญเชิญเครื่องสักการะ เครื่องบูชา นำโดยขบวนช้าง 3 เชือก ขบวนนักรบโบราณบนม้าศึก ขบวนแห่รถม้า และขบวนต่างๆที่จัดขึ้นได้แห่ มายังลานหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวงก่อนที่จะไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วิหารหลวงภายในวัดพระธาตุลำปางหลวง จากนั้นได้มีการประบกอบพิธีเปิดงาน การแสดงแสงสีเสียงสืบสานตำนานพ่อเจ้าทิพย์ช้าง วีรบุรุษแห่งเขลางค์นคร เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อชาวลำปาง และเพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบูรพกษัตริย์ผู้ครองเมืองนครลำปาง
โดยมีนายทรงพล สวาดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในการเปิดงาน สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงาน ซึ่งทางมูลนิธิเจ้าพระยาสุลวลือไชยสงครามร่วมกับการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกและสดุดีพระยาสุลวลือไชยสงครามหรือพ่อเจ้าทิพย์ช้าง อดีตเจ้าผู้กอบกู้และผู้ครองนครลำปางในครั้งอดีตซึ่งได้สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญไว้ ณ วัดพระธาตุลำปางหลวงแห่งนี้
หลังจากทำพิธีเปิดเสร็จเรียบร้อยแล้วได้มีการแสดงแสดงขบวนฟ้อนจากประชาชนกว่า 200 คน และต่อด้วยการแสงสีเสียง สื่อผสม “สืบสานตำนานพ่อเจ้าทิพย์ช้าง วีรบุรุษแห่งเขลางค์นคร” สำหรับการจัดงานนอกจากจะมีการแสดงแสงสีเสียงแล้ว ยังมีการ การแสดงนิทรรศการต่างๆเพื่อรองรับประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น