อ.แม่สรวย เปิดหน่วยแพทย์คลื่อนที่ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2562 นายกิตติ ชัยดรุณ นายอำเภอแม่สรวย เป็นประธานเปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ (พอ.สว.) ณ บ้านป่าเกี๊ยะ หมู่ที่ 18 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยมี นายสามารถ แก้วพลิก สาธารณสุขอำเภอแม่สรวย กล่าวรายงาน และ นายมานพ บุญยืนกุล ผู้ใหญ่บ้านป่าเกี๊ยะ ให้การต้อนรับ การจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ดังกล่าว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่ง จ.เชียงราย ร่วมกับมูลนิธิ พอ.สว. ได้จัดออกไปให้บริการแก่ประชาชนในจังหวัดเชียงราย จำนวน 20 ครั้ง โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 19 ของปีงบประมาณ 2562
และครั้งนี้ อ.แม่สรวย เป็นตัวแทนจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่า โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์โรงพยาบาลเชียงรายอินเตอร์และโรงพยาบาลแม่สรวย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย สำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สรวยและหน่วยบริการในสังกัด ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ เชียงราย ที่ 1/1 หน่วยควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมลง ที่ 1.3 เชียงราย
จากนั้นได้มีการมอบถุงยังชีพ จากกิ่งกาชาดอำเภอแม่สรวย จำนวน 10 ชุด เพื่อมอบผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และถุงยังชีพจากศูนย์กู้ชีพ กู้ภัย แสงแก้วโพธิญาณ จำนวน 50 ชุด เพื่อมอบให้ตัวแทนชุมชน ในหลังคาเรือนที่มีฐานะยากจน จิตอาสาฯ และผู้ทำคุณประโยชน์แก่ชุมชน
และบริการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ โดย ที่ว่าการอำเภอแม่สรวย , ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่สรวย
จากนั้น นายอำเถอแม่สรวย ได้นำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ตำบลท่าก๊อและชาวบ้านบ้านป่าเกี๊ยะร่วมถวายเทียนพรรษา ณ วัดป่าเกี๊ยะ หมู่ที่ 18 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น