เทศบาลตำบลแม่ยวม จัดกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุแม่ยวมปัจฉิมวัยศึกษา รุ่นที่ 1 ประจำปี 2562

เทศบาลตำบลแม่ยวมจึงจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งอารมณ์ สังคม และสติปัญญา อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข โดยจัดกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุแม่ยวมปัจฉิมวัยศึกษา รุ่นที่ 1 ประจำปี 2562 เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 ถึงเดือนมิถุนายน 2562 รวมระยะเวลา 8 เดือน
เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น.นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง ประธานมอบวุฒิบัตรให้แก่นักเรียนที่จบหลักสูตรโรงเรียนผู้สูงวัย ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลแม่ยวม ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยทาง เทศบาลตำบลแม่ยวม ได้จัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งอารมณ์ สังคม และสติปัญญา อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข โดยจัดกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุแม่ยวมปัจฉิมวัยศึกษา รุ่นที่ 1 ประจำปี 2562 เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 ถึงเดือนมิถุนายน 2562 รวมระยะเวลา 8 เดือน โดยให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสออกมาศึกษาเรียนรู้ร่วมกัน เดือนละ 2 ครั้ง โดยมีวิทยากรจากหน่วยงานและเอกชนมาบรรยายให้ความรู้ ฝึกปฏิบัติ เน้นด้านการดูแลสุขภาพกาย อารมณ์ สังคม และปฏิบัติกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม อีกทั้งเป็นการสร้างสังคมให้เกิดความรักความสามัคคี อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข โดยมีผู้สูงอายุผู้เข้ารับวุฒิบัตรจำนวน 49 คน
เทศบาลตำบลแม่ยวม มีหน้าที่สนับสนุนให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ครอบครัว สังคมมีความเป็นอยู่ที่ดี มีความสุข และพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงวัย ปัจจุบันผู้สูงอายุในประเทศไทยมีแนวโน้มสุงขึ้น จากการสำรวจของกระทรวงสาธารณสุข ในปี 2561 ประเทศไทยจะมีผู้สูงอายุถึง 1 ใน 5 ของประชากรทั้งหมด พร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ คือมีสัดส่วนประชากรผู้สูงอายุ อายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 ตรงข้ามกับอัตราการเกิดของเด็กที่มีจำนวนลดลง โดยการมีสัดส่วนประชากรผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เห็นได้ว่าประเทศไทยมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมความพร้อมรองรับการเป็นสังคมผู้สูงอายุ เพราะผู้สูงอายุมีความเสื่อมสูงต่อการเกิดโรคต่างๆ ซึ่งสาเหตุเกิดจากความเสื่อมตามธรรมชาติของร่างกาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น