แคบหมูโบราณอุมาทอดสดๆ ขายดีนานกว่า 10 ปี สร้างรายได้งาม

แคบหมูโบราณอุมา แคบหมูหลากหลายรูปแบบ ที่ขายมานานมากกว่า 10 ปี โดยจะทำการถอดแบบสดๆบริเวณตลาด ออกจำหน่ายให้กับลูกค้าวันต่อวันสร้างรายได้งาม โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหากใครจะลิ้มลองรสชาติต้องต่อคิวเพื่อรอซื้อ

นางแก้วมา ชยรพ (อ่านว่า ชะ-ยะ-รบ) เจ้าของแคบหมูโบราณอุมา ที่จำหน่ายอยู่บริเวณตลาดสดแม่ทองคำ สี่แยกแม่ต่ำ ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังทำการทอดแคบหมูซึ่งเป็นสูตรโบราณของตนเองออกจำหน่ายให้กับลูกค้าแบบสดๆ ซึ่งเป็นสูตรพิเศษ และเป็นที่สนใจของลูกค้า เดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากแคบหมูดังกล่าวนั้นจะมีความสดใหม่อยู่เสมอ จึงเป็นที่ต้องการของลูกค้า ที่เดินทางแวะยังบริเวณตลาดแม่ทองคำ โดยในแต่ละวันจะทำการทอดแบบสดๆให้กับลูกค้าได้หาซื้อรับประทานกันแบบวันต่อวัน

โดยนางแก้วมา เล่าว่า ตนเองขายแคบหมูดังกล่าวมาเป็นระยะเวลามากกว่า 10 ปี โดยจะมีกรรมวิธีในการทำ ที่เป็นแบบโบราณซึ่งแคบหมูของตนเองนั้นจะมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งมีทั้งแคบหมูไร้มัน แคบหมูกระจก แคบหมูฝอย และแคบหมูติดมัน โดยในแต่ละวันจะทำการผลิตเฉลี่ยแล้วมากกว่า 60 กิโลกรัมต่อวัน และหากเป็นเทศกาลก็จะทำออกจำหน่ายมากกว่า 100 กิโลกรัมโดยจะจำหน่ายที่เฉลี่ยขีดละ 50 บาท หรือ 1 ถุง ซึ่งแคบหมูของเธอที่ทำนั้นจะเป็นสูตรโบราณที่เป็นสูตรเฉพาะ ซึ่งจะนำหนังหมูที่มีคุณภาพและมีความสด มาทำการผ่านกรรมวิธีในการทำแคบหมู โดยจะมีเครื่องปรุงที่เข้มข้นรสชาติอร่อย

ซึ่งในก็จะวันจะทำการถอดแบบสดๆให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ ซึ่งการทำนั้นแต่ละวันก็จะขายแทบหมดทุกวัน เนื่องจากแคบหมูจะมีรสชาติที่ดี ไม่เหม็นหืนและกลิ่นของหมู จึงมีลูกค้าจำนวนมากเดินทางมาเลือกหาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหากต้องการที่อยากจะลิ้มลองรสชาติก็จะต้องรอคิว เพื่อทำการซื้อ เนื่องจากแคบหมูของตนเองนั้นจะไม่ทอดและทิ้งไว้ เนื่องจากอยากให้ลูกค้าได้รับประทานแคบหมูที่เป็นการทอดแบบสดๆ นอกจากนั้นยังมีน้ำพริกหนุ่มไว้คอยบริการให้กับลูกค้าซึ่งทางร้านจะทำการตำเองและจะจำหน่ายวันต่อวัน และหากใครที่ต้องการแคบหมูที่ยังไม่มีการทอดหรือนำไปทอดเอง ทางร้านก็มีจำหน่ายให้กับลูกค้า
สัมภาษณ์ นางแก้วมา ชยรพ เจ้าของแคบหมูอุมาอายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 136 หมู่ 5 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 081-4728453

ร่วมแสดงความคิดเห็น