รวบพระสงฆ์ เจ้าอาวาสวัดแม่ต๊อบ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ค้ายาบ้า พบซ่อนยาในหลอดตะกรุด

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 15.30 น.อำนวยการโดย พ.ต.อ.วงศพัทธ์ สิทธิวัฒนภัสร์ ผกก.สภ.แม่สะเรียง, พ.ต.อ.นิวัฒน์ การสิทธิ์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.มส.,พ.ต.ท.นิรันดร์ ไชยรัตน์ ผบ.ร้อย ตชด. 337, พ.ต.ท.เกียรติ ชอบจิตต์ รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ท.ณกรณ์ ศรีกันทา รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.ยรรยง ไคร้ยงค์ สวป.ฯ นามเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ตรวจค้นฯ สภ.แม่สะเรียง พ.ต.ท.ณกรณ์ ศรีกันทา รอง ผกก.สส.สภ.แม่สะเรียง พร้อมลูกชุดสืบสวน, เจ้าหน้าที่ด่านตรวจหน้าถ้ำสนธิกำลัง กก.สส.ภ.จว.มส. , ตำรวจตระเวนชายแดน 337 , ทหารพรานที่ 36
ได้ร่วมกันจับกุม พระวรา วงษ์สุดรักษ์ อายุ 35 ปี หมายเลขประจำตัวประชาชน 1-80990-0042-00-1 ที่อยู่ 41 ม.4 ต.สะเมิงใต้ อ.สะเมิง จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า (เมทแอมเฟตามีนฯ) เม็ดสีส้ม ประทับตัวอักษร WY ด้านเดียว จำนวน 1 เม็ด บรรจุอยู่ในอยู่ในถุงพลาสติกใส อุปกรณ์การเสพ จำนวน 1 ชุด
ตำแหน่งที่พบของกลาง ของกลางลำดับที่ 1 บรรจุอยู่ในหลอดตะกรุดใสปิดหัวท้าย ซุกซ่อนอยู่ในข้างเสาที่พักในที่เกิดเหตุ ของกลางลำดับที่ 2 อุปกรณ์การเสพจำนวน 1 ชุด วางอยู่ใต้โต๊ะภายในที่พักในที่เกิดเหตุ
ในความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนฯ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” (ผู้ใช้) “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนฯ) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนฯ) โดยผิดกฎหมาย”
โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่สำนักสงฆ์บ้านแม่ต๊อบ ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียงฯ ซึ่งก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 18.00 น.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการขยายผลจับกุมพระชลิต เชยอ่ำ พร้อมด้วยของกลาง พระชลิตฯ ได้ให้การซัดทอดว่า ยาบ้าที่ตนได้ไปซื้อแต่ละครั้ง จะมีพระวรา วงษ์สุดรักษ์ ประจำอยู่สำนักสงฆ์บ้านแม่ต๊อบ ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียงฯ ประจำอยู่ที่เดียวกัน เป็นผู้ใช้และมอบเงินให้ตนไปซื้อยาบ้า เมื่อได้มาแล้วจะนำมาเสพและแบ่งกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯจึงได้สนธิกำลังไปยังสำนักสงฆ์บ้านแม่ต๊อบ ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียงฯ เมื่อไปถึงพบพระวรา วงษ์สุดรักษ์ แสดงตนเป็นเจ้าอาวาส/ผู้ดูแล เจ้าหน้าที่ได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แลได้แจ้งความประสงค์และพฤติการณ์จากการขยายผล ขออนุญาตตรวจค้น
ซึ่งพระวราฯทราบและเข้าใจดีแล้ว ยินยอมให้ทำการตรวจค้น ซึ่งก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ฯได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแก่พระวราฯดีแล้ว และเป็นผู้นำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบของกลางลำดับที่ 1 (ยาเสพติดให้โทษ 1 (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 1 เม็ด บรรจุอยู่ในหลอดตะกรุดใสปิดหัวท้าย ซุกซ่อนอยู่ในข้างเสาที่พัก) , ของกลางลำดับที่ 2 (อุปกรณ์การเสพจำนวน 1 ชุด วางอยู่ใต้โต๊ะภายในที่พักในที่เกิดเหตุ) จึงได้สอบถามพระวราฯ รับว่า ของกลางทั้งหมดที่ตรวจพบดังกล่าวเป็นของตนเองจริง และยังได้ให้ถ้อยคำอื่นว่า วันนี้(19 ก.ค. 62) เวลาประมาณ 09.00 น. ตนได้ใช้และมอบเงินสดจำนวน 3,500 บาท ให้พระชลิตฯ(ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมพร้อมด้วยของกลางรายละเอียดตามข้างต้น)ไปซื้อยาบ้าตามคำซัดทอดของพระชลิตฯดังกล่าวจริง เมื่อพระชลิตฯได้ซื้อยาบ้ามาแล้ว จึงได้นำยาบ้ามาแบ่งกัน เจ้าหน้าที่ฯจึงได้ควบคุมตัวพระวราฯมายัง สภ.แม่สะเรียง จว.แม่ฮ่องสอน เมื่อมาถึงได้ทำการลาสิขาฯ และขออนุญาตทำการตรวจปัสสาวะ โดยใช้อำนาจบัตร ป.ป.ส. ตามข้างต้นดังกล่าวประกอบการตรวจ ซึ่งพระวราฯทราบและเข้าใจดีพร้อมยินยอมให้ตรวจโดยไม่มีเงื่อนไข โดยใช้ชุดทดสอบสารเมทแอมเฟตามีนฯในร่างกาย เบื้องต้นผล ปรากฏว่า ผลเป็นบวก(พบเมทแอมเฟตามีนฯในร่างกาย) ซึ่งพระวราฯได้ให้การรับสารภาพว่าได้สารเสพติดดังกล่าวมาจริง ได้เสพยาบ้าก่อนหน้านี้มาประมาณ 2 เม็ด

ร่วมแสดงความคิดเห็น