การอยู่ร่วมกันด้วยความเอื้ออาทร ในความหลากหลายทางศาสนาและวัฒนธรรม

ทต.แม่สะเรียง จัดโครงการเสริมสร้างสังคมสันติสุข ประจำปี 2562 ในความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรม ที่สามารถร่วมอยู่ด้วยกันได้ ในสังคมอย่างมีความสุข
นายพัลลภ หว่าละ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างสังคมสันติสุข ประจำปี 2562 “ภายใต้การอยู่ร่วมกันในสังคมแจกัน โดยมี นายธนพล ศิริกุลปิยรัตน์ รองปลัดเทศบาลตำบลแม่สะเรียง ได้นำผู้นำชุมชนในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง และนักเรียนจากโรงเรียนอนุบาลธารทิพย์ เข้าร่วมกิจกรรมรับฟังเสวนา ในหัวข้อ 3 ศาสนาประกอบด้วย พุทธ คริสต์ อิสลาม ภายใต้หัวข้อ “การอยู่ร่วมกันด้วยความเอื้ออาทร ในความหลากหลายทางศาสนาและวัฒนธรรม มือผู้ให้กับ มือผู้รับ” ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
โดยมีผู้ร่วมเสวนา พระครูอนุโชติ สุวรรณวิศาล เจ้าอาวาสวัดสุพรรณรังษี ตัวแทนศาสนาพุทธ นายพิรุณ สุนทรียภาพ ตัวแทนศาสนาคริสต์ และนายสุริยา อร่ามวงศ์ เป็นตัวแทนศาสนาอิสลาม ซึ่งดำเนินการเสวนา โดยนายภคเดช วิชชโลภา สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่สะเรียง ในการเสวนา ประกอบไปด้วยหัวข้อ 3 ศาสนา พุทธ คริสต์ อิสลาม ภายใต้หัวข้อ “การอยู่ร่วมกันด้วยความเอื้ออาทร ในความหลากหลายทางศาสนาและวัฒนธรรม มือผู้ให้กับ มือผู้รับ”
นอกจากนี้ ยังได้นำเยาวชนร่วมศึกษาถึงอัตลักษณ์ของชุมชนมุสลิม วิถีชีวิต ประวัติความเป็นมาของชาวมุสลิม ณ มัสยิดญามีอาตุลอิสลาม ในอำเภอแม่สะเรียง และศึกษาศิลปวัฒนธรรมของชาวไทใหญ่ ณ วัดสุพรรณรังษี อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้ในเรื่อง การอยู่ร่วมกันในสังคมที่มีความต่างและหลากหลายทางวัฒนธรรม (พหุวัฒนธรรม)ให้สามารถอยู่ร่วมกันได้ในชุมชนอย่างสันติสุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น