ประชาชนจิตอาสา จ.ลำปาง ร่วมทำความดีด้วยหัวใจ ช่วยกันบำเพ็ญประโยชน์ พัฒนาลำน้ำลำคลอง

จังหวัดลำปาง จัดกิจกรรมรวมใจจิตอาสา “เราทำความ ดีด้วยหัวใจ” นำประชาชนและเยาวชนจากทุกภาคส่วนในเขตพื้นที่ แต่งกายชุดพระราชทาน ร่วมสานพลังบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อสังคม รวมใจน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นำทีมคณะผู้บริหาร หน่วยงานองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ พร้อมด้วยเหล่าบรรดาข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานส่วนราชการต่าง ๆ  ทั้งฝ่ายพลเรือน อัยการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนในเขตท้องที่อำเภอเมืองลำปาง นำกลุ่มพลังมวลชนและเยาวชนจิตอาสา รวมจำนวนกว่า 500 คน แต่งกายด้วยชุดพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ร่วมกันทำกิจกรรมความดีเพื่อสังคม “จิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง” เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ประจำปี 2562 โดยได้ร่วมกันประกอบกิจกรรมทำความดีด้วยกาย บำเพ็ญประโยชน์ขุดลอกคูคลอง กำจัดผักตบชวา พร้อมพัฒนาสถานที่แหล่งพื้นที่สาธารณะ รอบบริเวณพื้นที่ริมสองฟากฝั่งลำห้วยหนองปล้อง ชุมชนบ้านบุญเกิด หมู่ที่ 2 ตำบลพระบาท

สำหรับการประกอบกิจกรรมสาธารณะ บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมดังกล่าว จังหวัดลำปาง โดยที่ทำการปกครองจังหวัดลำปาง และเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ได้ร่วมบูรณาการกับหลายหน่วยงานองค์กรทุกภาคส่วนในเขตพื้นที่ ทั้งหน่วยงานส่วนราชการ ภาคเอกชน รวมถึงภาคประชาชนจัดทำขึ้น เพื่อให้เป็นกิจกรรมในการร่วมทำความดีเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 67 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2562

ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ประชาชนชาวลำปาง ได้พร้อมใจร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี แสดงความกตัญญูกตเวทิตา ร่วมน้อมสำนึกถึงพระเมตตาคุณ และพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่หาที่สุดมิได้ของพระองค์ ที่ได้ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย อีกทั้งการจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อต้องการจะกระตุ้นเตือนสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทุกภาคส่วน ทุกฝ่าย ได้เกิดความรัก ความผูกพัน มีความเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามค่านิยมหลัก 12 ประการของคนไทย ตลอดจนยังเพื่อให้เป็นกิจกรรมเทิดพระเกียรติสานพลังแห่งความดีร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ เพื่อเป็นมหากุศลน้อมเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดยการทำกิจกรรมครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ รวมถึงพี่น้องประชาชนจากชุมชนต่างๆ ในเขตท้องที่ตำบลพระบาท และตำบลใกล้เคียง รวมพลังร่วมกันเป็นจิตอาสาทำกิจกรรมพัฒนาพื้นที่ ปรับปรุงภูมิทัศน์ริมสองฟากฝั่งลำห้วยหนองปล้อง ด้วยการฟื้นฟูขุดลอกตักเลน กำจัดผักตบชวา จอกแหน วัชพืช และสิ่งปฏิกูลที่กีดขวางทางน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำและการกักเก็บน้ำ พร้อมทั้งได้ร่วมกันปรับแต่งภูมิทัศน์รอบริมฝั่งลำห้วยให้ดูสะอาดสวยงาม โดยรวมพื้นที่ที่ได้ดำเนินการทั้งหมดกว่า 50,000 ตารางเมตร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น