ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ออกแจงกรณีหนุ่ม Grab Car กล่าวอ้างถูกเจ้าหน้าที่ รปภ.สนามบินทำร้ายร่างกาย

นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ชี้แจงกรณีนายสุชาติ ไชยประยา ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ว่าถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานเชียงใหม่ทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ว่าข้อเท็จจริงในเรื่องนี้คือ เมื่อเวลาประมาณ 17.50 น. ของวันที่ 20 กรกฎาคม 2562 ผู้โดยสารชาวต่างชาติได้ใช้แอพลิเคชั่น Grab Car เรียกนายสุชาติ ไชยประยา มารับโดยใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อฟอร์ด หมายเลขทะเบียน งธ 8161 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรถส่วนบุคคลมารับผู้โดยสารชาวต่างชาติดังกล่าว บริเวณประตูทางออกที่ 11 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ เจ้าหน้าที่สายตรวจของท่าอากาศยานเชียงใหม่ 2 นาย ได้แสดงตัวขอตรวจสอบแต่นายสุชาติไม่ยินยอมและขับรถหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตาม และตามทันที่บริเวณประตู 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศเมื่อเจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจนายสุชาติ ได้ด่าทอดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่และมีการขัดขืนข่มขู่ โดยมีอาวุธข่มขู่เจ้าหน้าที่เป็นกระบองเหล็ก
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายสุชาติไปเพื่อแจ้งข้อหา นำยานพาหนะโดยสารที่ไม่มีผู้โดยสารเข้ามาในเขตท่าอากาศยานโดยไม่ได้รับอนุญาต จอดรถกีดขวางทางจราจรภายในเขตท่าอากาศยาน และแนะนำให้ผู้โดยสารใช้ยานพาหนะรับจ้างที่ไม่ได้รับอนุญาตจาก ทอท.แต่นายสุชาติปฏิเสธการจ่ายค่าปรับและส่งเสียงดังสร้างความรำคาญภายในอาคารผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์มารับตัวไป เพื่อแจ้งข้อหาและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน
ทั้งนี้ขอยืนยันว่ากรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย หรือข่มขู่คุกคามนายสุชาติแต่ประการใด โดยมีภาพทั้งจากกล้อง CCTV และภาพวิดีโอที่เจ้าหน้าที่รวมทั้งผู้พบเห็นเหตุการณ์บันทึกไว้หลายคลิป  ซึ่งท่าอากาศยานเชียงใหม่จะได้นำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น