อำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จัดอบรมเสริมงานข่าวด้านข่าวกรอง

อำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จัดอบรมเสริมงานข่าวด้านข่าวกรองให้แก่ผู้ช่วยผญบ.ฝ่ายรักษาความสงบและ อส.เน้นการพัฒนางานข่าวกรองให้เข้มแข็ง

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.30 น.ที่ผ่านมา นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมพัฒนาด้านการข่าว ณ หอประชุมอำเภอแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ด้วยนโยบายด้านความมั่นคงภายใน กระทรวงมหาดไทย กำหนดให้มีการบูรณาการระบบข่าวกรอง และร่วมมือระหว่างส่วนราชการ ทั้งในและนอกสังกัดควบคู่ไปกับการส่งเสริมบทบาท และพัฒนาขีดความสามารถของประชาชนในรูปแบบเครือข่ายด้านการข่าว ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ สนับสนุนข้อมูลเบาะแสและให้ความสำคัญกับข้อมูลข่าวเชิงลึก รวมทั้งพัฒนาระบบและเพิ่มประสิทธิภาพด้านการข่าว

โดยจัดตั้งศูนย์ข่าวทั้งในระดับจังหวัดและระดับอำเภอ เพื่อให้มีข่าวกรองที่มีคุณภาพ และเป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และเสริมสร้างความมั่นคงภายใน ดังนั้น ที่ทำการปกครองจังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงได้จัดการฝึกอบรมโครงการพัฒนาและขยายเครือข่ายประชาชนด้านการข่าว เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมและพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาชนด้านการข่าว โดยมีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) ในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดน อำเภอแม่สะเรียงที่ 3 รวมจำนวนทั้งสิ้น 80 คน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น