วิ่งเทรลดอยเขาควาย ส่งเสริมท่องเที่ยวกลางเมืองและโชว์ชากาแฟ

นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย มอบหมายให้ นางนัยนา อินทจักร หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ รก.หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลนครเชียงราย และ นางสาวรัชกาล ดาวทอง นักพัฒนาการท่องเที่ยวชำนาญการ เทศบาลนครเชียงราย ร่วมในการแถลงข่าว สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.เชียงราย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สมาคมขัวศิลปะเชียงราย แถลงข่าวการเตรียมจัดกิจกรรม วิ่งเทรลม๋วนใจ๋ ชิมชา-กาแฟ (Chiang Rai Tea-Coffee Trail Run 2019) ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย
ซึ่งโครงการเป็นการสนับสนุนกิจกรรมการกีฬาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ในช่วง Green Season และใช้สถานที่แข่งขังในเขตเทศบาลนครเชียงราย ซึ่งมีชื่อเรียกว่า ดอยเขาควายแก้ว โดยยอดเขาจะเป็นวัดพระธาตุดอยเขาควายแก้ว ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของแมงสี่หูห้าตา (สัตว์ในตำนาน ที่เล่าต่อกันมา ว่า กินถ่านไฟแดงๆ ถ่ายออกมาเป็นทองคำ และ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ก็ได้ส่งเสริม แมงสี่หูห้าตา เป็นสัตว์ในตำนาน เพื่อเป็นสัญญาลักษณ์ของการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงรายมาแล้ว)
การแข่งขันวิ่ง แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ระยะทาง 5 ก.ม. และ 10 ก.ม. โดยจัดวิ่งวันที่ 25 ส.ค 62 และรับสมัครผู้ที่ชอบการวิ่งเทรล เพียง 1,500คนเท่านั้น เส้นทางถือว่ามีความท้าทายอย่างมาก และที่สำคัญอยู่ในเขตเทศบาลนครเชียงราย ความลาดชัน ความสูง ตั้งแต่ 200 สูงสุด500เมตร จากระดับน้ำทะเล นักวิ่งจะได้สัมผัสกับธรรมชาติของดอยกลางเมืองเชียงรายที่สมบูรณ์ และมีทีมดูแลความปลอดภัยที่ได้มาตราฐาน โดยสามารถสมัครได้ที่ http://www.taodoi.com
นายจักรกฤษณ์ กล่าวว่า นอกจากจะจัดการวิ่งเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยแล้ว ทุกภาคส่วนที่เกี่ยข้อง ยังได้นำ ชา แกฟา ที่มีคุณภาพ และแหล่งปลูก ผลิต จำหน่าย มาจัดแสดงภายในงานอีกด้วย เพื่อส่งเสริมอาชีพของธุรกิจของชาวเชียงราย ได้เผยแพร่ออกไปพร้อมกับนักวิ่ง เพราะเชื่อว่านักวิ่ง นักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ชอบการดื่มชา กาแฟ เมื่อเรานำมาจัดแสดง ก็สามารถตามไปชิมชากาแฟได้ถึงพื้นที่ หรือจุดจำหน่ายที่บรรยากาศที่ดีและสวยงามได้ถูก

ร่วมแสดงความคิดเห็น