ประกาศสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เรื่อง เตือนภัยคนไทยที่เดินทางไปนครซานฟรานซิสโก นครลอสแอนเจลิสและเมืองลาสเวกัส

ประกาศสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส  ที่ 10/2562 เรื่อง เตือนภัยคนไทยที่เดินทางไปนครซานฟรานซิสโก นครลอสแอนเจลิสและเมืองลาสเวกัส

ตามที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้รับคำร้องจำนวนมาก จากนักท่องเที่ยวไทย ให้ออกเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทาง เพื่อทดแทนหนังสือเดินทางที่สูญหายจากการถูกโจรกรรมทรัพย์สิน โดยเฉพาะการถูกทุบรถยนต์ที่จอดไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ อันเป็นเหตุให้สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้แจ้งเตือนเป็นระยะๆ ให้ระวังภัยมิจฉาชีพในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ในรัฐฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ นั้น

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอเรียนว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 ยังคงมีนักท่องเที่ยวไทยกว่า 40 ราย ที่ถูกทุบรถยนต์เพื่อโจรกรรมทรัพย์สิน อันเป็นเหตุให้หนังสือเดินทางสูญหายไปด้วย โดยเฉพาะที่นครซานฟรานซิสโก นครลอสแอนเจลิส และเมืองลาสเวกัส ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม

ในการนี้ โดยที่ในช่วงนี้เป็นฤดูท่องเที่ยวของสหรัฐฯ สถานกงุสลใหญ่ฯ จึงขอแสดงความห่วงใยและขอประกาศเตือนภัยและให้คำแนะนำมาอีกครั้ง ดังนี้
1.พยายามไม่นำของมีค่าและเงินสดติดตัวมาจากประเทศไทยเกินความจำเป็น
2.เฝ้าระวังทรัพย์สินมีค่า อย่างใกล้ชิดและอย่าวางสัมภาระหรือกระเป๋าไว้ในรถยนต์ โดยเฉพาะบนเบาะนั่ง ที่จะเป็นเป้าสายตา ทั้งนี้ หากมีความจำเป็น ให้เก็บสัมภาระไว้ในที่มิดชิด อาทิ ในกระโปรงท้ายรถ
3.ควรเก็บสำเนาหนังสือเดินทางไว้ หรือถ่ายรูปหนังสือเดินทางและเอกสารตรวจลงตรา (วีซ่า) เก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือหรือที่อื่นๆ เผื่อกรณีฉุกเฉิน
4.แยกเก็บสิ่งของมีค่าและยารักษาโรคไว้หลายๆ ที่และควรพกติดตัวไว้ส่วนหนึ่ง
5.ประกันการเดินทาง ที่ครอบคลุมทั้งอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย
6.เมื่อประสบเหตุ ให้รีบแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่สายด่วนฉุกเฉิน 323 580 4222

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส
12 กรกฏาคม 2562

ร่วมแสดงความคิดเห็น