จัดอบรมสถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย ครั้งที่ 2

22 กรกฏาคม 2562 เวลา 13:00 น พล.ต.ม.ล.ประวีร์ จักรพันธุ์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาปิโตเลียมภาคเหนือ กรมการพลังงานทหาร ศูนย์การอุตสหกรรมป้องกันประเทศและพลังงาน กรมการพลังงาน กระทรวงกลาโหม ได้จัดอบรมสถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย ครั้งที่ 2 นำนายทหาร ทหาร เจ้าหน้าที่ เข้ารับการอบรม ที่อาคารบุญศิริยะ ศูนย์พัฒนาปิโตเลียมภาคเหนือ กรมพลังงาน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จำนวน 250 นาย และให้ พลตรี กิตติธัช จงสมนึก ที่ปรึกษาศูนย์พัฒนาปิโตเลียมภาคเหนือ กรมการพลังงานทหารฯ เป็นประธานนำทหารเจ้าหน้าที่เข้ารับการอบรม เรื่อง”สถาบันพระมหากษัตริย์ กับแผ่นดินไทย”

โดยมีทีมงานวิทยากรจิตอาสา 904 มาให้ ในการอบรม โดยการนำของทีม พ.อ.สุจินต์ ทรัพย์สิน รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 7 วิทยากรจิตอาสา 904 รุ่น 2/61 “เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์ “มาให้การอบรมและเรียนรู้ถึงความรัก ของพระเจ้าแผ่นดินที่มีต่อประชาชนและต่อแผ่นดินไทยมาโดยตลอด ทางวิทยากรได้จัดการอบรม เรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์กับแผ่นดินไทย เพื่อน้อมนำพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการสืบสานรักษาต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ไปถ่ายทอดให้กับให้กับประชาชน หน่วยงาน และขยายผลองค์ความรู้เกี่ยวกับงานจิตอาสา

รวมถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ กับประเทศไทย ให้กับข้าราชการในหน่วยงานต่างๆ และประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคี แก่คนในชาติ อันจะนำมาซึ่งความเป็นอยู่ที่ดีและช่วยกันพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป ตามพระราชปณิธานของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยวิทยากรจิตอาสา 904 รุ่น 2/61 “เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์ ในการอบรมได้สอนวิธีการเคารพ และถอนสายบัวอย่างถูกวิธี ให้กับผู้เข้าร่วมอบรม แล้วได้นำสู่วีดีทัศน์เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ทั้ง 10 รัชกาล ที่ทรงรักประชาชนและรักแผ่นดินไทย นำประเทศไทยไม่ตกเป็นเมืองขึ้น นำประเทศมาเป็นเอกราชอย่างยั่งยืนมาถึงปัจจุบัน ทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมซึ่งยังความปลื้มปิติ จนต้องหลั่งน้ำตาแห่งความรักเทิดทูลสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ด้วยความรักและศรัทธาในความสามารถของปฐมกษัตริย์ไทยในอดีต มาจนถึงรัชกาลที่ 10 ในวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น