ระทึกตอนฟ้าใกล้สาง กระบะขับพุ่งชนบ้านและร้านค้า ย่านชุมชนดังสนั่น

เวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 23 กรกฏาคม 2662 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุเขลางค์นคร สภ.เขลางค์นคร รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ พุ่งเข้าชนบ้านและร้านค้า ย่านชุมชนป่าแลว หมู่ 13 ถนนราชภัฎ-แม่ทะ ต.ชมพู มีข้าวของเสียหายเป็นจำนวนมาก หลังรับแจ้งต่อมา พ.ต.ต.วิจารณ์ คำอ่อง สว.(สอบสวน) จึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.กล้วยแพะ
จากการตรวจสอบ พบว่าที่บริเวณร้านขายลาบ และอาหารตามสั่ง รวมไปถึงบ้านเรือนชาวบ้าน ที่ตั้งติดอยู่ถนน สายลำปาง-แม่ทะ ชุมชนป่าแลว หมู่ 13 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เสียหายไปถึง 3 หลัง สภาพซุ้มขายลาบพร้อมอุปกรณ์ถูกชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร ข้าวของตกเกลื่อนกระจัดกระจายไปทั่ว รวมไปถึงท่อประปาส่วนภูมิภาคที่ ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ แต่โชคดีที่ ไม่มีใครได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้
ส่วนรถคันที่ก่อเหตุ เป็นรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม็ค 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กท 8324 ลำปาง ได้เลี้ยวเข้าซอย บ้านกลางทุ่ง ที่อยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ก่อนที่จะจอดแน่นิ่ง เนื่องจากสภาพรถที่พังยับเยิน ยางรถด้านซ้ายทั้งยางหน้า และยางหลังระเบิด หน้ารถพังไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ส่วนคนขับพบว่าเป็นชายวัยรุ่น อยู่ในอาการมึนงง เดินกลับไปที่เกิดเหตุพร้อมกับญาติๆและเข้าเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์ครั้งนี้ หลังจากที่มีการเจราจรใช้ใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้ควบคุมผู้ก่อเหตุไปตรวจร่างกาย และสอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอีกครั้ง ว่าเกิดมาจากเมาแล้วขับ หรือปัญหาสุขภาพ หรือความประมาท สำหรับเหตุการณ์นี้ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายที่เกิดขึ้น แต่หากผ่านจุดนี้ไปอีก ประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นทางแยกสัญญาณไฟจราจร และย่านตลาดชุมชน อาจเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ก็เป็นได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น