เพลิงไหม้บ้านกลางตึกหมดกลางหุบเขาทั้งหลัง การให้ความช่วยเหลือลำบาก

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 เวลา 01.30 น. ร.ต.อ.จตุรพล นาคอ้าย พงส.สภ.ทุ่งข้าง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้าน เรือนราษฎรที่ หมู่ บ้านน้ำสอด ตำบลและ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบ พ.อ.รัตนะ พัฒนโสภณ ผบ.ฉก.ทพ.32 / ร.ท.รัตนะ พูลสวัสดิ์ ผบ.ร้อย.ทพ.3206 พร้อมด้วยกำลังพล ร่วมกับรถบรรทุกน้ำดับเพลิง อบต.ตำบลและ ชาวบ้านน้ำสอด เข้าให้การช่วยเหลือ ดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านของนายสถิตย์ กาละสอด อายุ 50 ปี
บ้านเลขที่ 22 หมู่ 12 ตำบลและ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว มุงหลังคาสังกะสี ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เนื่องจากบ้านอยู่ในพื้นที่หุบเขา เส้นทางลำบาก กว่าที่รถบรรทุกน้ำดับเพลิงเข้าไปถึงถึงที่เกิดเหตุ สนโดยสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตแต่อย่างใด
จากการ สอบถามเพื่อนบ้าน ในเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุการ เกิดเพลิงไหม้ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเจ้าของบ้าน ไม่อยู่ไปทำงานรับจ้างต่างหมู่บ้าน
ในเบื้องต้นทาง พ.อ.รัตนะ พัฒนโสภณ ผบ.ฉก.ทพ.32 / ร.ท.รัตนะ พูลสวัสดิ์ ผบ.ร้อย.ทพ.3206 พร้อมด้วยกำลังพล และได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ และช่วยสร้างบ้านต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น