ปศุสัตว์จัดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่ มีเกษตรกรและผู้เลี้ยงสัตว์เข้าร่วมงานกว่า 1,000 ราย

เช้าวันนี้ ( 23 ก.ค. 62 ) ที่หอประชุม จังหวัดลำปาง ศาลากลาง จังหวัดลำปาง อ.เมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์ จังหวัดลำปาง จัดโครงการ ปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในเดือนมหามงคล โดยมี นายสัตวแพทย์จีระศักดิ์ พิพัฒนพงศ์โสภณ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ
โครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ จ.ลำปางได้กำหนดจัดขึ้น 2 วัน คือวันที่ 23-24 ก.ค. 62 ในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อ.เมืองลำปาง อ.ห้างฉัตร อ.เกาะคา และ อ.แม่ทะ ภายในงานมีบริการผ่าตัดทำหมันสุนัข และแมว ให้ความรู้ด้านการเลี้ยงโค กระบือ สุกร ม้า แพะ แกะ รวมไปถึงสัตว์ปีก นก และไก่ มีบริการตรวจรักษาพยาบาลสัตว์ทั้งด้านอายุรกรรม สูติกรรม ศัลยกรรม การฉีดวัคซีนป้องกันโรค กำจัดพยาธิภายในและภายนอก เก็บตัวอย่างเพื่อตรวจชันสูตรโรคสัตว์ ฯลฯ ซึ่งมีเกษตรกรและผู้เลี้ยงสัตว์ให้ความสนใจขอรับบริการไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย และมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์ทั้งส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคในพื้นที่ปศุสัตว์เขต 5 ร่วมปฏิบัติงาน
นายสัตวแพทย์ จีระศักดิ์ พิพัฒนพงศ์โสภณ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 ก.ค. 62 กรมปศุสัตว์ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีน้ำพระราชหฤทัยต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์และสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งทั่วประเทศ ดังนั้น กรมปศุสัตว์จึงได้จัดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และร่วมเทิดพระเกียรติ ในเดือนมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาในปีนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น