เก๋งวิ่งสวนเลน ชนบรรทุกเทรลเลอร์หวิดดับ

วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 23.00 น. พ.ต.อ.คมสันต์ กันธะป้อง ผกก.สภ.แม่กา จ.พะเยา รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก่งวิ่งสวนเลน บริเวณช่วงยูเทิร์นกลับรถ บ้านหวาย-บ้านสันจกปก ถนนสายพะเยา-เชียงคำ ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.ดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ เป็นเหตุให้ชนกับรถบรรทุกเทรลเลอร์ ที่บรรทุกสินค้าจากประเทศจีน ที่วิ่งมาตามทาง ทำให้รถทั้งคู่เสียหลักพุ่งลงข้างทาง รวมทั้งรถบรรทุกเทรลเลอร์พลิกตะแคงขวางถนน จนทำให้ต้องปิดช่องจราจรบริเวณถนนดังกล่าว ฝั่งขาเข้าเมืองพะเยา ขณะเดียวกันรถที่ขับตามมาอีก 2 คัน บริเวณฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายเช่นกัน

หลังเกิดเหตุ พล.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผบก.ตำรวจภูธร จ.พะเยา พ.ต.อ.คมสันต์ กันธะป้อง ผกก.สภ.แม่กา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณช่วงยูเทิร์นกลับรถ บ้านหวาย-บ้านสันจกปก ถนนสายพะเยา-เชียงคำ ช่วงพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.ดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้

จากการตรวจสอบทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์เก๋งยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นแชมป์สีแดง หมายเลขทะเบียน กก 4584 พะเยา วิ่งสวนเลนท์ ฝั่งขาไป อ.ดอกคำใต้ จนเป็นเหตุให้ถูกรถยนต์ บรรทุกเทรลเลอร์ หมายเลขทะเบียน 70-8781 เชียงใหม่ ทีวิ่งจาก อ.ดอกคำใต้ มุ่งเข้าสู่ อ.เมืองพะเยา ชนเข้าบริเวณด้านหน้าฝั่งซ้ายมือของรถยนต์เก๋ง ทำให้รถยนต์เก๋งที่วิ่งสวนผิดเลนมา พุ่งตกลงบริเวณคลองน้ำ ที่อยู่ริมถนนในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน และรถบรรทุกเทรลเลอร์เสียหลักพลิกตะแคงขวางถนน ได้รับความเสียหาย

จากการตรวจสอบพบว่ารถยนต์เก่งคันดังกล่าวมี ร.ต.อ. ชวพล เดชากร เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.เมืองพะเยา เป็นผู้ขับขี่ และได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะเล็กน้อย เจ้าหน้าที่นำส่งแพทย์โรงพยาบาลพะเยา ขณะที่ผู้ขับขี่รถบรรทุกเทรลเลอร์คือ นายนราธิป อุ่นใจ อายุ 28 ปี ชาว อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งขับรถเทรลเลอร์ขนส่งสินค้าก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลพะเยาด้วยกันทั้งคู่

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ภาพจากกล้องหน้ารถของรถยนต์คันหนึ่ง ที่วิ่งมาพร้อมกัน จากตัวเมืองพะเยา มุ่งสู่ อ.ดอกคำใต้ พบว่าขณะที่ขับขี่มาได้เกิดฝนตกทำให้รถยนต์เก่งคันดังกล่าวที่วิ่งสวนเลน ทางด้านขวามือ และทำการปิดไฟ ขณะที่รถยนต์บรรทุกเทรลเลอร์ ก็ได้วิ่งมาตามทางอย่างถูกต้อง ซึ่งขณะที่เกิดเหตุนั้น รถทั้งสองได้วิ่งสวนทางกัน จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับรถยนต์เก๋งจนเสียหลัก พุ่งตกคลองบริเวณข้างถนน ขณะที่รถบรรทุกเทรลเลอร์เสียหลักพลิกตะแคงขวางถนน จนทำให้ต้องปิดการจราจรฝั่งขาเข้าเมืองพะเยาทั้งเลน เป็นเหตุให้รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ขณะเดียวกันยังพบรถยนต์ที่ขับมาอีกเลนฝั่งตรงข้ามได้รับความเสียหายอีก 2 คัน เพราะถูกเศษชิ้นส่วนของรถ ที่ชนกัน ทั้ง 2 คันกระเด็นตกใส่รถได้รับความเสียหายด้วย

ซึ่งขณะนี้รถยนต์บรรทุกเทรลเลอร์ดังกล่าวนั้น ยังจอดขวางเส้นทางจราจรอยู่ เนื่องจากไม่สามารถนำออกจากพื้นที่ได้ เพราะเป็นรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ ซึ่งทาง จ.พะเยา ยังไม่มีเครื่องมือที่จะเคลื่อนย้ายรถดังกล่าวได้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเคลื่อนย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุอีกสักระยะหนึ่ง เพื่อที่จะได้เปิดการจราจรได้ตามปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น