ฝนตกถนนลื่น! รถบรรทุกหกล้อทางหลวงชนบทแพร่กลับจากทำงานเสียหลักชนร้านค้ามีดพร้าข้างทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ มาเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2562เมื่อคืนวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 เวลา เวลา 20.30 น.ขณะที่ พ.ต.ท. ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์บรรทุกเสียหลักลงข้างถนน เลนขาล่อง เลยจากปากทางเข้า มจร.วิทยาเขตแพร่ มาทางใต้ประมาณ 100 เมตร หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาล ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบ และรุดไปตรวจสอบร่วมกับ ประสาน ด.ต.รุ่งศักดิ์ แสนขัน ตำรวจสายตรวจตำบลแม่คำมี
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีทรัพย์สินของแผงขายสินค้าประเภท มีด พร้า ได้รับความเสียหาย จากอุบัติเหตุในครั้งนี้ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ เป็นรถของ ทางราชการ แผงร้านค้าที่ได้รับความเสียกาย ทราบชื่อเจ้าคือ นายทองมา กันทะเช้า อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 7 บ.หนองห้า ม.5 ต.แม่คำมี อ.เมือง จ.แพร่ ที่จำหน่ายสินค้า มีด พร้า อุปกรณ์การเกษตร และหัตถกรรมพื้นบ้าน
ร้านค้าถูกรถบรรทุก 6 ล้อ ของทางหลวงชนบท หมายเลขทะเบียน 51-4042 กรุงเทพมหานคร ที่กลับจากทำงานที่ตำบลสะเอียบ อ.สอง และได้เสียหลักขณะฝนตก จนรถหมุนขวางถนนท้ายชนอัดแผงค้า และเต็นส์รถยนต์มือสอง ที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหาย ก่อนรถบรรทุกเสียหลักหมุนไปอยู่ใต้ต้นไม้ข้างถนน ติดกับหลักกิโลเมตรที่ 264 และตรวจที่เสียหายอย่างละเอียด มีต้นไม้ที่อยู่หน้าแผงค้า ถูกชนจนหักไปสามต้น และใต้ต้นไม้ข้างหลักกิโล อีก 1 ต้น มีโครงหลังคาและสังกระสี หลังค้าแผงขายติดอยู่กับรถบรรทุก เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบบาดเจ็บเพราะแผงค้าปิดกันหมด ชาวบ้านที่เอารถยนต์มือสอง มาตั้งขาย ก็เอารถกลับเข้าบ้าน จึงเกิดความเสียหายบางส่วน
จากการให้การของพนักงานขับรถบรรทุก ทราบเสร็จงานทำถนนที่เขต อ.สอง กำลังนำรถกลับหน่วยงาน ที่อยู่ ต.น้ำชำ ใกล้กับแพะเมืองผี ขณะขับเลยปากทางเข้า มจร.วิทยาเขตแพร่ มีฝนตกทำให้ถนนลื่น รถได้หมุนพยายามบังคับรถแต่ท้ายปัด จึงเกิดอุบัติเหตุเสียหลักชนแผงร้านค้ามีดพร้าข้างถนนและเต็นส์รถมือสองได้รับความเสียหาย หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน เพื่อให้มีการชดใช้ค่าเสียหาย และจะได้เชิญตัวคู่กรณีทั้งสองฝ่ายไปตกลงกันที่ สภ.เมืองแพร่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น