ไม้เถื่อนเวียงทอง! ลักตัดต้นสักในสวนของอดีตผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 เกี่ยวกับความมักง่ายของขบวนการไม้เถื่อนเวียงทองลักตัดต้นสักในสวนของอดีตผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 จ.แพร่ เกิดขึ้นเมื่อ นายคณาธิป มุดเจริญ หรือ หมอเรียน อายุ 63ปี บ้านเลขที่ 35/3 หมู่ 2 ต.ปากกาง อ.ลอง จ.แพร่ อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 จ.แพร่ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สมเกียติ กอบกำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น ขณะปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา
โดยนายคณาธิป มุดเจริญ ให้การกับตำรวจว่า ได้ปลูกสวนสักไว้ในท้องที่ หมู่ 8 ค.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ จำนวน 9 ไร่ เป็นเวลา 18 ปี มีต้นสักประมาณ 1,800 ต้น โดยให้ พ่อ คือ นายฉิ่ง มุดเจริญ อายุ 85 ปี เป็นผู้ดูแล เนื่องจากสวนสักอยู่ท้ายหมู่บ้าน วันนี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต้นสักในสวนถูกคนร้ายลักเข้าไปตัด เป็นจำนวน 2 ต้น เหลือแต่ตอ ขนาดของต้นสักที่ถูกคนร้ายลักตัดไปมีเส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 50 ซ.ม. ความยาว ประมาณ 12 เมตร
จากการตรวจเดินสำรวจดูว่า พบว่าคนร้ายน่าจะใช้รถยนต์เข้าไปตัด และจะแบ่งคัดต้นสัก ออกค้นละ 3 ท่อนๆ4 เมตร เพื่อสะดวกในการขนหลบหนี ค่าเสียหาประมาณว่า 20,000 บาท ขอให้ตำรวจได้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ด้วย เนื่องจากเป็นการกระทำที่หาญกล้ามาก ตนเองไม่ได้ปลูกแต่ไปลักของคนอื่น และยังทราบว่ามีการแอบลักตัดของชาวบ้านที่มีสวนแบบตนเองอีกหลายแห่ง กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ก็คงอยู่ที่บ้านเวียงทองนี่แหละที่มีโรงงาน ขอให้ตำรวจติดตามจับกุมให้ได้ เมื่อตำรวจรับแจ้งแล้วได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุและจะได้ติดตามสืบสวนจับกุมต้อไป
นายคณาธิป มุดเจริญ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าอีกว่า ได้ขอให้ตำรวจจับกุมมิจฉาชีพหากินด้วยการลักลอบตัดต้นสักในสวนที่มีเจ้าของ เจ้าของสวนจะตัดขายเป็นเงินเป็นทองได้ต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า15ปี เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วขอฝากผู้นำฝ่ายท้องที่ตำบลเวียงทองช่วยกันเป็นหู เป็นตาด้วยครับผมไม่อยากให้คนแบบนี้มีจุดยืนในสังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น