ครูสงสารเด็กนักเรียน จึงได้โพสต์และแจ้งผู้ที่ใจบุญ ขอให้ช่วยกันบริจาคซื้อเสื้อผ้า และอุปกรณ์การเรียนให้เด็ก

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ในกลุ่มไลน์ข่าวสารบ้านเมือง ครูได้โพสต์และแจ้งผู้ที่ใจบุญ ขอให้ช่วยกันบริจาคช่วยเด็กนักเรียน แจ้งเพื่อนไลน์ผู้ใจบุญ ร่วมบริจาคผ่านบัญชี นักเรียนที่ประสบเคราะห์กรรมบ้านถูกไฟไหม้ ตามบัญชีนี้นะคะ น่าสงสารมาก ไม่เหลืออะไรเลย ฐานะยากจนมาก นักเรียน ร.ร.บ้านส้าน อยู่ที่บ้านน้ำสอดค่ะ คนละเล็กละน้อย ตามจิตศรัทธา

ครูที่โรงเรียนสงสารเด็กนักเรียน ทางครูได้โพสต์และแจ้งผู้ที่ใจบุญ ขอให้ช่วยกันบริจาคซื้อเสื้อผ้าและอุปกรณ์การเรียนให้เด็ก อีกทั้งได้เขียนรายละเอียดสิ่งของจำเป็น สำหรับการดำรงชีวิตว่า มีอะไรบ้าง เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง หม้อหุงข้าว พัดลม จานชามช้อน น้ำปลา เครื่องปรุง เสื้อผ้าของใช้ที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนหญิง เป็นต้น เพื่อให้คนที่ใจบุญอยากช่วยเหลือ สามารถจัดหามาให้ได้ตามความเดือดร้อน ทั้งนี้ เงินส่วนที่เหลือทาง ผอ.โรงเรียน จะรวบรวมไปมอบให้อีก ซึ่งช่วงนี้ใครมีจิตศรัทธาสามารถประสานมาที่ครูโรงเรียนได้ สำหรับช่วยเหลือเด็ก หรือบ้านของ ด.ญ.นาราภัทร กาละสอด อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษปีที่ 1 โรงเรียนบ้านสัาน (คุรุราษฎรังสรรค์)

ผอ.นิตยา วรนุช โรงเรียนบ้านสัาน (คุรุราษฎรังสรรค์) กล่าวว่า ครอบครัวนี้น่าสงสาร เพราะเขาอยู่กัน 2 คนกับพ่อ ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ตอนเกิดเหตุก็ออกไปรับจ้างต่างหมู่บ้าน
ถ้าท่านใดอยากช่วยเหลือในส่วนอื่น ๆ สามารถติดต่อได้ที่คณะครูของทางโรงเรียน หรือที่บ้านของนักเรียนที่ประสบเหตุได้เลย ซึ่งส่วนหนึ่งที่มีคนบริจาคมา ครูได้นำไปซื้อเครื่องแบบนักเรียน และเครื่องใช้ส่วนตัวให้นักเรียนและครอบครัวของนักเรียนผู้ประสบภัย ในส่วนที่เหลือทางโรงเรียน คุณครูจะมอบเป็นเงินดำรงชีพให้กับครอบครัวนักเรียนผู้ประสบภัยในลำดับต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านั้นทาง นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นอภ.ทุ่งช้าง นำจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ พ.อ.รัตนะ พัฒนโสภณ ผบ ทพ.32 ผบ.ฉก.ทพ.32, ร.ท.รัตนะ พูลสวัสดิ์ ผบ.ร้อย.ทพ.3206 พร้อมด้วย กำลังพล ร่วมกับปกครอง อ.ทุ่งช้าง, กิ่งกาชาด อ.ทุ่งช้าง, อบต.และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น เข้าให้การช่วยเหลือ โดยการมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคในขั้นต้น เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับครวบครัว ที่ประสบภัยในครั้งนี้

หลังจากเพลิงไหม้บ้านกลางดึก ที่อยู่กลางหุบเขา ทำการให้ความช่วยเหลือลำบาก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2562 เวลา 01.30 น. ซึ่งเป็นบ้านของ นายสถิตย์ กาละสอด อายุ 50 ปี เลขที่ 22 หมู่ 12 ตำบลและ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว มุงหลังคาสังกะสี ได้รับความเสียหายทั้งหลัง  โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตแต่อย่างใด สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากนายสถิตย์ เจ้าของบ้านไม่อยู่ไปทำงานรับจ้างต่างหมู่บ้าน สำหรับผู้ที่ใจบุญสามารถโอนตรงเข้าบัญชีธนาคารออมสิน สาขาทุ่งชัาง ชื่อบัญชี ด.ญ.นาราภัทร กาละสอด บัญชีเลขที่ 02024997195 นักเรียนประสบเคราะห์กรรมได้เลยค่ะ คนละเล็กละน้อย…ตามจิตศรัทธา หรือรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อที่ ผอ.นิตยา วรนุช โรงเรียนบ้านสัาน (คุรุราษฎรังสรรค์) เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 0810314559

ร่วมแสดงความคิดเห็น