สลดพ่อเฒ่า! โรคเบาหวานรุมต้องตัดขา เมียก็มาขอหย่าขาด อยู่ไปก็ไร้ค่ายิงขมับตัวเองดับอนาถ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ขณะที่ พ.ต.ท.อรุณ ชินเทพ รอง ผกก สอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ประจำวัน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนฆ่าตัวตายที่บ้านเลขที่ 76/3 หมู่ที่3 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น หลังได้รับแจ้งรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น ทราบ และรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมประสานหน่วยกู้ภัยสูงเม่น และแพทย์เวร รพ.สูงเม่น
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สักสองชั้น ใต้ถุนบ้านทำคล้ายระเบียง มีเตียงนอนอยู่ พบบนเตียง มีผู้เสียชีวิตทราบชื่อมนเวลาต่อมาคือนายบุญเลย รัตนกันธา อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/3 หมูที่ 8 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ นอนเสียชีวิตลักษณะนอนหงายที่บริเวณขมับขวามีรูกระสุนปืน ทะลุขมับซ้าย หัวกระสุนไปติดฝาผนัง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำ 4-5 ชั่วโมง ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม.นัดเดียวไทยประดิษฐ์ ตกอยู่ใต้เตียง จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และส่วนอื่นๆไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการฆาตกรรมแต่อย่างใด ผู้เสียชีวิตจงใจฆ่าตัวตายเอง
นางธัญญลักษณ์ รัตนกันธา อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ และเป็นลูกสาวของผู้ตาย ให้การว่า เดิมพ่อได้หย่าร้างกับแม่ แล้ว ตนก็มาอยู่กับแม่ ต่อมาทราบว่าพ่อป่วยเป็นโรคเบาหวาน ตนก็ได้นำมารักษาและอาศัยอยู่ที่บ้านของตนซึ่งทำเป็นโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก อาการของพ่อไม่ดีขึ้น ถึงขั้นต้องตัดขาข้างขวาไป 1 ข้าง และต่อมาก็ตัดนิ้วเท้าออกอีก เพราะโรคเบาหวานกำเริบ ตนก็ได้ซื้อรถเข็นไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ สามล้อให้พ่อใช้ ซึ่งพ่อก็จะพยามขับขี่ไปตามหมู่บ้าน
ลูกสาว ผู้เสียชีวิตให้การอีกว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงเวลา 08.00น.วันนี้ตนก็ลงมาเพื่อจะไปทำงานที่โรงงาน ก็เอาสำรับอหารวางไว้ให้พ่อ ยังไม่ตื่น จากนั้นตนก็ไปทำงานที่โรงงานเฟอร์นิเจอร์ จนกระทั่งเวลา 13.00 น. ตนก็กลับมาที่บ้าน ก็พบว่าพ่อมีอาการแน่นิ่งเมื่อตนเข้าไปใกล้ๆก็พบรอยเลือดหยดลงพื้น และเห็นรอยกระสุนปืนเข้าที่ขมับขวา ก็คิดว่าพ่อฆ่าตัวตายแน่จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว
พ.ต.ท.อรุณ ชิณเทพ รองผกก.สอบสวน สภ.สูงเม่น พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้ให้ตำรวจวิทยาการ ภ.จว.แพร่ มาทำการตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อให้เป็นหลักฐานที่ชัดเจน หลังจากที่สอบสวนชันสูตรพลิกศพแล้ว ญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต ตำรวจจึงได้มอบศพให้ญาติๆไปดำเนินการตามประเพณีต่อไปโดยจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านของผู้เสียชีวิตที่บ้านแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น