รถบรรทุกเหล็ก 6 ล้อเบรกแตกชนภูเขาพลิกคว่ำบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 15.45 น. พตท.นที สุทธน้อย พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนันทบุรี ว่ามีเหตุรถบรรทุกเหล็ก 6 ล้อพลิกคว่ำ ห่างจากบ้านสองแควขาขึ้นมาทางอำเภอบ้านหลวง ประมาณ 1 กม. ระหว่าง กม.ที่ 21-22 บ้านสองแคว ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขายาวประมาณ 1 กม. พบรถบรรทุก 6 ล้อ ติดเครน ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 82-1472 เชียงราย สภาพรถเสียหลักชนภููเขาและต้นไม้หักทับรถที่พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า มีเหล็กเส้นและอุปกรณ์ในการก่อสร้างที่บรรทุกมาเต็มคัน แตกกระจายอยู่ในร่องระบายน้ำ ซึ่งมีนายชัยมงคล ไก่งาม อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 179 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส จนท.ชุดกู้ภัย อบต.สะเนียน ได้นำส่งโรงพยาบาลน่าน เพื่อรักษาอาการที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวเป็นของ บริษัทจำกัด เวียงพานผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง(สาขาพะเยา) ซึ่งทุกอุปกรณ์การก่อสร้างของ บริษัทจำกัด เวียงพานทวีพรรณ ที่รับเหมาก่อสร้างโครงการอาคารบูรณาการกระทรวงยุติธรรมจังหวัดน่าน อาคารที่พักข้าราชการ 18 หน่วย ที่ศูนย์ราชการจังหวัดน่าน สิ่งของที่บรรทุกได้รับความเสีย ซึ่งทางบริษัทจำกัด เวียงพานผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง(สาขาพะเยา)ได้โทรศัพท์แจ้งให้ประกันภัยขั้น 1 เพื่อมาดำเนินการกูุ้รถบรรทุกและสินค้าต่อไป

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุและสันนิษฐานว่าคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว ไม่ชำนาญเส้นทางประกอบเป็นทางโค้งลงเขายาวและฝนตกในขณะที่เกิดเหตุถนนลื่น คนขับน่าใช้ลมเบรกหมดหรือไม่ก็เบรกแตกหรือผ้าเบรกไหม้เนื่องจากเส้นทางสายดังกล่าวเป็นทางโค้งขึ้นเขาลงเขาเป็นระยะยาว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจึงไม่สามารถบังคับรถได้จนทำให้รถเสียหลักชนเสาหลักกันภัยถูกชนได้รับความเสียหาย 7 ต้น ป้ายบอกสัญลักษณ์ทางโค้ง จำนวน 2 ป้ายไปชนต้นไม้ขาดและชนภูเขาดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น