อ.เด่นชัย กระบะ 4 ประตู เสียหลักตกถนนพลิกคว่ำ คนขับและภรรยาคาดเข็มขัดนิรภัย จึงปลอดภัยทั้งคู่

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ร.ต.อ.บรรจง แสงการ พงส.สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุ อุบัติเหตุถนนสายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ โค้งเลนขาขึ้น บ้านแม่พวก ต.ห้วยไร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.นิรันดร อินผูก สวญ.สภ.ห้วยไร่ ทราบและประสาน ตำรวจสายตรวจ และสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยเด่นชัย ร่วมบุญ ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณด้านล่างถนน ที่เป็นถนนสายเข้าหมู่บ้านแม่พวก พบรถยนต์กระบะ       ฟอร์ดเรนเจอร์ 4 ประตูสีดำ หมายเลขทะเบียน กน 9549 พิษณุโลก พลิกคว่ำหงายข้างบนถนนคอนกรีตซอยเข้าหมู่บ้านที่อยู่ด้านล่างถนนใหญ่ รถยนต์ได้รับความเสียหาย คนขับเป็นชาย ชื่อวิโรจน์ ก่อสันติมุกซ้ง อายุ 60 ปี ที่อยู่ 97 ม.12 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ ขับมาพร้อมภรรยาจากพิษณุโลก เพื่อที่จะกลับบ้านที่ ต.เหมืองหม้อ ขณะขับถึงทางโค้ง แม่พวก และมีฝนตก ทำให้รถเสียหลักขณะเข้าโค้ง พุ่งตกด้านล่างถนนและพลิกคว่ำ ชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงรถตกถนน ที่เกิดขึ้นเป็นประจำ ได้รีบมาให้ความช่วยเหลือ และแจ้งตำรวจ สภ.ห้วยไร่ มาตรวจสอบเหตุ
ซึ่งจุดที่เกิดเหตุเป็นที่ตั้งศาลาพักริมทาง ให้ชาวบ้านแม่พวกรอรถโดยสาร หลังมีการสร้างถนนสีเลน รถได้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน จนศาลาถูกชนพังซ่อมแล้วซ่อมอีก กระทั่งกรมทางหลวงต้องย้ายศาลาที่พักริมทาง ไปสร้างใหม่จุดอื่น ชาวบ้านเรียกทางโค้งนี้ว่า “โค้งศาลาหาย” และเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.62 นายภิญโญ สุนทร เมือง อายุ 42 ปี คนบ้านมหาโพธิ์ ม.5 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ ได้ขับรถยนต์ประสบอุบัติเหตุในจุดเดียวกัน และเสียชีวิต ทางญาติได้นำตุงแดงมาปักเพื่อทำพิธีส่งวิญญาณ ตามความเชื่อ ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นบริเวณเดียวกัน แต่คนขับและภรรยาคาดเข็มขัดนิรภัย จึงปลอดภัย มีแต่รถได้รับความเสียหาย ตำรวจได้ฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนว่า จุดที่เกิดเหคุเป็นจุดที่จะเกิดอุบัติเหตุในช่วงฝนตก ควรลดความเร็วและใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น