จิตอาสา อ.แจ้ห่ม ร่วมกันปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ พัฒนาพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวของชุมชน

หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ร่วมบูรณาการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ นำกลุ่มพลังมวลชนชาวบ้านในเขตท้องที่ ลงแรงช่วยกันปลูกกล้าพันธุ์ไม้ดอก พัฒนาเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน โดย ทต.บ้านสา ร่วมกับ บริษัทปูนซีเมนต์ไทยลำปาง จำกัด และชุมชนบ้านแป้นโป่งชัย จัดกิจกรรม อาสาประชารัฐ รวมใจปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 และกิจกรรมโครงการ “ลำปางเย็นสบาย เขียวสวยด้วยมือเรา” ร่วมสานพลังรวมใจประชาชนในชุมชนพื้นที่ทำกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม” ช่วยกันลงแรงปรับปรุงภูมิทัศน์พัฒนาพื้นที่ไหล่ทางถนน เส้นทางสายแหล่งท่องเที่ยวในบริเวณเขตท้องที่ชุมชน บ้านแป้นโป่งชัย ม.9 ต.บ้านสา
โดยมี นายประจวบ กันธิยะ รอง ผวจ.ลำปาง ให้เกียรติเป็นหัวหน้าคณะ นำทีมผู้บริหาร สมาชิกสภาทต.บ้านสา รวมทั้งหัวหน้าฝ่ายงานส่วนต่างๆ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัดของเทศบาล ตลอดจนเยาวชนเด็กนักเรียน และพี่น้องประชาชนจิตอาสา จาก 9 ชุมชน ในเขตท้องที่ ต.บ้านสา รวมจำนวนกว่า 300 คน ร่วมกันทำกิจกรรมความดีปลูกต้นไม้ดอก พร้อมพัฒนาแหล่งพื้นที่สาธารณะ

สำหรับการประกอบกิจกรรมสาธารณะบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมดังกล่าว ทาง ทต.บ้านสา ได้ร่วมบูรณาการกับหลายหน่วยงานองค์กรในเขตพื้นที่ ทั้งหน่วยงานส่วนราชการ สถานศึกษา ภาคเอกชน รวมถึงภาคประชาชนจัดทำขึ้น เพื่อให้เป็นกิจกรรมในการร่วมทำความดีเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 และเนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 67 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562
ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ประชาชนชาวลำปาง ในพื้นที่ ต.บ้านสา ได้ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี แสดงความกตัญญูกตเวทิตา ร่วมน้อมสำนึกถึงพระเมตตาคุณและพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระองค์ ที่ได้ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย อีกทั้งการจัดกิจกรรมดังกล่าว ยังเพื่อต้องการจะกระตุ้นเตือนสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทุกภาคส่วน ทุกฝ่าย ได้เกิดความรัก ความผูกพัน มีความเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามค่านิยมหลัก 12 ประการของคนไทย
ตลอดจนยังเพื่อให้เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งในโครงการ “ลำปางเย็นสบาย เขียวสวยด้วยมือเรา” ซึ่งทางจังหวัดมีเป้าหมายที่จะดำเนินการให้เป็นโครงการที่ต่อเนื่อง ในการรวมใจประชาชนชาวลำปาง ร่วมระดมช่วยกันปลูกต้นไม้ โดยเพื่อต้องการสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในเขตพื้นที่ ให้ข้าราชการและพี่น้องประชาชน ได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ของต้นไม้ และพร้อมใจที่จะร่วมกันปลูกต้นไม้ทำความดี เพื่อสนองแนวทางตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในการที่จะอนุรักษ์ฟื้นฟูสภาพป่าไม้ และรักษาระบบนิเวศทางสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะช่วยส่งเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดแก่ประชาชนในพื้นที่ชุมชนได้อย่างยั่งยืน

โดยการทำกิจกรรมครั้งนี้ รอง ผวจ.ลำปาง ได้นำกลุ่มพลังมวลชนทั้งข้าราชการ และพี่น้องประชาชนจากชุมชนต่างๆ ในเขตท้องที่ ต.บ้านสา รวมพลังร่วมกันเป็นจิตอาสา ปลูกต้นดอกเข็มและต้นดอกเฟื่องฟ้า จำนวน 2,000 ต้น ยาวไปตลอดแนวทั้งสองฟากฝั่ง ของถนนเส้นทางสายบ้านแป้นโป่งชัย-บ้านสาแพะ พร้อมได้ช่วยกันพัฒนาบริเวณพื้นที่ไหล่ทางถนน ปรับแต่งภูมิทัศน์ให้ดูสะอาดสวยงาม รวมเป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งในอนาคตทางชุมชนจะได้มีการปลูกต้นกล้าดอกไม้ ไปตามแนวถนนให้ยาวเพิ่มมากขึ้น โดยคาดหวังที่จะให้เส้นทางถนนสายนี้ เป็นถนนสายดอกไม้ที่มีความสวยงาม ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากถนนสายดังกล่าว ถือเป็นเส้นทางสายหลัก สำหรับใช้ในการเดินทางเข้าไปยังแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของ อ.แจ้ห่ม ทั้งวัดพระพุทธบาทสี่รอยห้วยลูด และดอยฟ้างาม ที่แต่ละปีในทุกฤดูกาล จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเยี่ยมชมกันเป็นจำนวนมาก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น