จังหวัดแพร่! จัดโครงการ คุมประพฤติแพร่รวมใจ ต้านภัยยาเสพติด กิจกรรมป้องกันเสพซ้ำ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ณ โรงแรมแพร่นครา ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ ปลัดจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดโครงการคุมประพฤติแพร่รวมใจ ต้านภัยยาเสพติด กิจกรรมป้องกันการเสพซ้ำ ซึ่งสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดแพร่จัดขึ้น
นางจิรพร เพิ่มพูน ผอ.สำนักงานคุมประพฤติจ.แพร่ กล่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันผู้ถูกควบคุมความประพฤติในความรับผิดชอบของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดแพร่ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มฐานความผิดคดียาเสพติด ซึ่งมีความเสี่ยงและแนวโน้มในการกระทำผิด หรือการหวนไปเสพซ้ำค่อนข้างสูง และปัญหายาเสพติดยังเป็นปัญหาที่สำคัญและทุกฝ่ายต้องช่วยกันป้องกันและแก้ไขปัญหา
สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดแพร่ได้เล็งเห็นความสำคัญและความจำเป็นอย่างยิ่งยวดในการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดให้ได้รับการอบรมความรู้ และฟื้นฟูสมรรถภาพ ในโปรแกรมป้องกันการเสพซ้ำ เพื่อผู้ถูกคุมความประพฤติจะได้มีหลักในการพัฒนาตนเอง ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ ได้มีหลักในการดำเนินชีวิต เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนาตนเอง ให้มีพลัง มีกำลังใจที่เข้มแข็ง ลด ละ เลิก และห่างไกลจากยาเสพติดให้โทษ เป็นที่ยอมรับของชุมชน และสามารถเป็นทุนมนุษย์ที่สำคัญของประเทศชาติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น