“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 31 กรกฎาคม 2562

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 31 กรกฎาคม 2562

เริ่มต้นก้าวเข้าสู่ เดือนสิงหาคม ได้ต้อนรับลูกแรกที่เข้ามาเยือนกับ “ดีเปรสชั่น” ก็พัด
พาความชุ่มฉ่ำมาบรรเทากับ ภัยแล้ง ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ให้แก่ ชาวเกษตรกร ที่เดือดร้อนกันทุกภาค ข้าวยืนตาย….เพราะไร้น้ำ…..

เป็นปัญหาใหญ่ที่การเกษตรไทย ต้องพึ่งน้ำ แม้แต่โครงการทำมาทุกปีของ “คุณตั้ม”วันเพ็ญ ศักดาทร ที่ได้เอาทุ่งนากว้างอยู่ด้านหลังของ แสนคำ เทอเรซ ที่อยู่ภายในโครงการ หมู่บ้านในฝัน(สวน
ราชพฤกษ์) ที่จัดกิจกรรมาทุกปี “ปลูกวันแม่-เกี่ยววันพ่อ” นำผลผลิตจำหน่ายรายได้ เพื่อโรงเรียน-เพื่อโรงพยาบาล ได้มีเด็กๆนักเรียนและ จิตอาสา มาช่วยกันดำนาลงมือ ปลูกวันแม่ แต่ในปีนี้ต้องงดกิจกรรมเพราะมีปัญหา…..ทุ่งนาน้ำแห้ง…..

นักดำนาปลูกข้าวกิตติมศักดิ์ที่มีจิตอาสาร่วมกันปลูกวันแม่เกี่ยววันพ่อเมื่อปีก่อนๆที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าปีนี้มีปัญหา เรื่องขาดน้ำ แต่กิจกรรมดียังมีต่อไป มร.ฮาเกิน เค.เว เดียร์คเซิน ท่านกงสุล
กิตติมศักดิ์ เยอรมันนี และคนเคียงข้าง คุณตั้ม-วันเพ็ญ วางแผนดำเนินต่อไปในหนาวปีนี้กับ “ดนตรีในทุ่งกว้าง” ได้ปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ในวงการ “อาจารย์บุ๊ค” จะนำเอาศิลปิน-ดาราระดับชาติ มาร่วมคอนเสิร์ทจะจัดหารายได้ทุกบาท นำไปมอบให้….เพื่อการกุศล………

มร.ฮาเกิน และ คุณตั้ม วันเพ็ญ

มีน้ำใจให้สังคมอย่างเต็มที่ “ป๋าจูน”เชฎฐพงษ์ ศรีแสงไชย กรรมการผู้จัดการ พีทีเอ็น ซีฟู๊ด ได้ร่วมสนับสนุน การกีฬาเพื่อสุขภาพ ได้มอบชุดการกีฬาและอุปกรณ์ให้แก่ สภ.แม่โจ้ ร่วมด้วยช่วยกันอย่างงี้ ท้องถิ่นก้าวไกล…….ในความร่วมมือ…….

บิ๊กจูน เชฎฐพงษ์ สนับสนุนการกีฬา สภ.แม่โจ้

มืออาชีพนักสู้ทุกฤดูกาล “หนุ่ย”ทศพล สมบัติใหม่ กรำฝนโปรยกับงาน ลานเบียร์ลีโอ ที่จัดสนุกส่งท้ายเดือนกรกฎาที่ ลานน้ำพุ-เซ็นทรัลแอร์พอร์ต เจ้าตัวขอพักสังขารแล้วค่อยพบกันกับงาน เหมันต์นครพิงค์ ที่จะจัดกันรับต้นหนาว เดือนตุลานี้ จัดขึ้นที่เก่าเวลาเดิมเพิ่มเติมขึ้นมากับ คอนเสิร์ตศิลปินดังสนุกกันเต็มที่ ร่วมงานฟรี…..ที่กาดเชิงดอย……

หนุ่ย ทศพล สมบัติใหม่

เริ่มบทบาทอีกครั้งหนึ่ง “ป๋าดร”ภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา จัดเชื่อมไมตรีสัมพันธ์ทางวัฒนธรรม
ไทย-เมียนม่าห์ เริ่มจากเชียงใหม่ใน วันที่16สิงหา ศึกกำปั้นบาทามาพบกัน ของสองแผ่นดิน ในสไตล์โบราณ ศึกกำปั้นคาดเชือก จะเปิดศึกนี้ที่ที่ สนามมวยเดชาฯ-เชียงใหม่ และเผอิญวันนั้นตรงกับวันที่จากไปของ ราชาร็อคของโลก บนเวทีอาจจะมีให้ชม “เอลวิสพม่า” มาประชันกันกับ เอลวิสโอทอป….ของเมืองเชียงใหม่……..

ป๋าดร-ภราดร มนตรีกุล ณอยุธยา

 

ทัดดาว
…………………………………………

ท่องเที่ยวเชียงรายสดใส……. กลุ่มคีย์แมนแอนด์เวิร์คกิ่งวู้แมนในนามผู้ประกอบการท่องเที่ยวเมืองพ่อขุนเม็งรายยิ้มร่าแฮปปี้เอนดิ้งกันสนั่นเมืองทั้งแอ็ปเปิ้ล ปารริฉัตร เวียรห์ร่าจากแม่โขง เด็ลต้า-นายกนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์จาก สสทน.จ.ชรและปธ.หนิง กิติ ทิศกุลจาก ร้านสปันงา ขันโตก-โฮเท็ลเข้าร่วมอัฟเดท เทรนด์ความรู้ การท่องเที่ยวโลกมีวิทยากรจาก กองการตลาดค้านการท่องเที่ยวของสำนักงานใหญ่ ททท.แลละ ผอ.ททท.สนง.เชียงรายมาบรรยายให้ความรู้ถึงสถาณการณ์ด้านท่องเที่ยวและกลุ่มนักท่องดที่ยวแต่ละชาติที่เปลี่ยนไปใวมากและได้รับฟังข้าวดีไทยเราในปี คศ.2017 มีรายได้ติดอันดับ 4 ของโลกด้วยคือ 2 ปีที่ผ่านมารับฟังแล้วต้องรีบไปอัพเดทปรับจูนที่สำนักงานตามให้เท่าทัน-อินเทนด์ทั้งสถานที่-บุคคลากรของตัวเอ็งกันให้พร้อมใว้ก่อนหนาครับปี่น้องจาวเหนือเฮาจะได้เตรียมรับมือ นทท.ต่างชาติสร้างรายๆได้ให้รัฐบาล 4.0 นำมาพัฒนาบ้านเมืองต่อไป…

ร่วมแสดงความคิดเห็น