(คลิป) รวบทันควัน! หนุ่มมะกัน ก่อเหตุทุบกระจกรถชาวบ้าน ย่านท่าแพ หลังสาวรายหนึ่งโพสต์เตือนภัยในโซเชียล อ้างเมาทำไปอย่างไม่รู้ตัว

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Darakon Kongkaew” ได้โพสต์ภาพและข้อความเพื่อเตือนภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายตระเวนทุบรถยนต์ ที่จอดไว้ในบริเวณริมถนนท่าแพ ซอย 3 หลังวัดลอยเคราะห์ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จนกระจกด้านหน้ารถพังเสียหายได้รับความเดือดร้อน ถึง 3 คัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 30 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา และได้มีการเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งดำเนินการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ความคืบล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (31 ก.ค.62) ภายหลังจากที่มีข่าวปรากฎออกมานั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่เพื่อดำเนินการสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุ และดำเนินการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ทำให้ทราบว่าในช่วงเวลาดังกล่าวได้มีชายชาวต่างชาติสวมเสื้อยืดแขนสั้นคอกลม สีขาว กางเกงแบบสามส่วน รองเท้าผ้าใบ และสวมหมวกแก๊บ ปรากฎในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบติดตาม จนทราบว่าชายคนดังกล่าวพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่าน ถนนท่าแพ ซอย 2 ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ จนกระทั่งพบตัวและได้เชิญมาสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยผู้ก่อเหตุดังกล่าวทราบว่าเป็นชาวต่างชาติ ทราบชื่อว่า Mr.JESSE EDWARD LEE อายุ 34 ปี ชาวสัญชาติสหรัฐอเมริกา
ทั้งนี้จากการสอบถามพูดคุยกับทางเจ้าตัวเบื้องต้น ให้การยอมรับว่าได้เป็นคนลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริงโดยตนได้มาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ได้ประมาณ 4-5 วัน และได้พักในโรงแรมย่านที่เกิดเหตุ แต่ในขณะนั้นอยู่ในอาการมึงเมาและจำความได้ไม่ชัดเจน เนื่องจากในวันเกิดเหตุนั้นได้ดื่มสุราก่อนจะกลับที่พักได้เห็นว่ามีรถยนต์จอดอยู่ จึงได้ใช้ก่อนหินที่อยู่ริมทางนำมาทุบบริเวณกระจกด้านหน้าของรถยนต์ หลังจากนั้นตนก็ได้เดินทางกลับมายังที่พักของตน จนกระทั่งในวันนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเชิญตัวไปสอบสวนดังกล่าว อย่างไรก็ตามจากการพูดคุยเจรจากับทางผู้เสียหายทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ระบุว่าได้มีการเรียกร้องค่าเสียหายทั้งหมด 50,000 บาท แต่ทางด้านผู้ก่อเหตุยังไม่มีเงินที่จะชดใช้ให้ ซึ่งเบื้องต้นยังอยู่ในระหว่างการเจรจาและส่งตัวชายชาวต่างชาติที่ก่อเหตุรายนี้ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น