น้ำป่าทะลัก ทหาร มทบ.34 ส่งชุดแพทย์ ชุดบรรเทาสาธารณภัย จิตอาสา ช่วยผู้ประสบอุทกภัย อ.ปง จ.พะเยา ที่ได้รับผลกระทบกว่า 36 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 เวลา 12.30 น.พ.อ.สมชาย ทาวงศ์มา รอง ผบ.ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ.34 /รอง ผอ.ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. มทบ.34 ร่วมกับ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา, สนง.ปภ.จพะเยา, นอภ.ปง,กำนัน ต.นาปรัง, นายก อบต.นาปรัง, กิ่งกาชาดอ.ปง , จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.อ.ปง เร่งลงพื้นที่สำรวจและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติอุทกภัย ในพื้นที่บ้านห้วยคอกหมู หมู่ที่ 8 ต.นาปรัง อ.ปง ที่ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร จนได้รับผลกระทบกว่า 36 หลังคาเรือน สำหรับสิ่งของ เครื่องครัว เครื่องใช้ของผู้ประสบภัย ภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วมนั้น เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน กำลังร่วมสำรวจตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ เพื่อประเมินความเสียหาย
โดยมีบ้านเรือนบางหลังคาเรือน ที่มีการเตรียมวัสดุ สำหรับสร้างบ้านซ่อมแซมปรับปรุงบ้านพักอาศัยกองไว้ ได้ถูกน้ำพัดพาหายไปอย่างรวดเร็ว และได้รับความเสียหาย จำนวน 1 หลัง หน่วยได้จัดหมวดบรรเทาสาธารณภัย มทบ.34 กรมทหารราบที่ 17 และชุดแพทย์เคลื่อนที่ รพ.ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช เข้าไปอำนวยความสะดวก และให้การช่วยเหลือทำความสะอาดบ้านเรือน ที่ได้รับผลกระทบ ในการเก็บซากเศษกิ่งไม้ เศษขยะ ซากประหลักหักพังออก เพื่อเปิดทางให้หน่วยงานต่างๆ ได้เข้าทำความสะอาดและช่วยเหลือต่อไป
พร้อมกันนี้ ชุดแพทย์เคลื่อนที่จาก รพ.ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ได้เข้าตรวจสุขภาพให้กับราษฎรผู้ประสบภัย โดยผู้ที่ประสบภัยพิบัติครั้งนี้ ต่างรู้สึกยินดีและปลื้มใจที่หน่วยทหาร และหน่วยงานภาครัฐ ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว จึงได้พบเห็นรอยยิ้มและรอยน้ำตา ด้วยความปิติยินดียิ่งเมื่อทหารเข้าไปถึงหน้าบ้านของผู้ประสบภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น