“ดอยผาตั้ง” แหล่งท่องเที่ยวเชียงราย ช่วงฤดูฝน

ในช่วงฤดูฝนหลายคนอาจคิดว่าเมืองท่องเที่ยว อย่าง จ.เชียงราย คงไม่มีอะไรน่าเที่ยว ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ในช่วงนี้เรียกว่ากรีนซีซั่น ซึ่งเป็นฤดูท่องเที่ยวที่มีสีเขียวของต้นไม้ใบไม้ ที่ได้รับความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่ ทำให้ภูเขา และจุดชมวิวต่างๆ อุดมสมบูรณ์เขียวชะอุ่ม ดูสบายตา ประกอบกับบรรยากาศที่ร่มรื่นของสายฝนบางเบา ทำให้การเดินทางมาใน จ.เชียงราย ในช่วงนี้ไม่ร้อนและไม่หนาวมากจนเกินไป ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวในคราวนี้ จะขอกล่าวถึง “ดอยผาตั้ง”

“ดอยผาตั้ง” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย อยู่ในเขต อ.ปอ อ.เวียงแก่น  ดอยผาตั้งเป็นยอดดอยอยู่ในเทือกเขาหลวงพระบาง สันปันน้ำเป็นจุดแบ่งอาณาเขต ระหว่างประเทศไทย-ลาว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ สำหรับชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกในตอนเช้า และชมพระอาทิตย์ตกในเวลาเย็น มีความสูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 1,800 เมตร จากยอดดอยสามารถมองเห็นแม่น้ำโขงฝั่งลาว และสามารมองเห็นยอดภูชี้ฟ้า ที่อยู่ห่างออกไปกว่า 25 กิโลเมตรได้ชัดเจน
ในช่วงนี้ของดอยผาตั้ง จะมีเมฆลอยอยู่ยอดดอยปลิวสลับกับละอองฝนบาง ทำให้รู้สึกหนาวเย็น สลับกับอากาศที่เย็นสบาย หากไม่มีละอองฝนผ่านมา ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่ง นิยมเดินทางมาในช่วงนี้ เพราะได้ชมวิวทะเลมอกในอีกแบบ ที่ต่างจากฤดูหนาว และไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากนัก ทำให้สามารถหาที่พักได้ตามต้องการ และไม่ต้องเดินทางเป็นเวลานาน เนื่องจากปริมาณรถที่มีมาก นอกจากวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของผาตั้งแล้ว การได้มานั่งจิบชาร้อนๆ กินขาหมูกับหมั่วโถว ชมบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ แล้วบอกได้เลยว่าสุขสุดๆ ช่วงกรีนซีซั่นนี้ หากยังไม่ได้วางแผนไปเที่ยวที่ไหน ลองมาเที่ยวดอยผาตั้งดูสักครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น