“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 1 สิงหาคม 2562

คนรุ่นเก่าเคยเปรียบเปรยไว้ “ยุงร้ายกว่าเสือ” ก็จริงที่คนเขาเปรียบเทียบ “เสือ” เรายังเห็นเป็นตัวหลบลี้ หนีได้ทัน แต่ว่าเจ้า “ยุง” ตัวร้ายเล็กๆที่แอบมา เจาะดูดเลือด บางทีเราไม่ทันมองเห็นตัว พิษมันน่ากลัว….เอาชีวิตคน…..รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
ระบาดมาแทบทุกปี “ไข้เลือดออก” โดยตัวพาหะนำโรคร้ายสู่คนก็คือ “ยุง” งบประมาณในการ กำจัดยุง สูงมหาศาลแต่วันนี้ ยุงไม่สูญพันธุ์ เราต้องคอยเฝ้าระวังมันกัดไม่เลือกหน้า แม้แต่ดารา…ยุงยังคร่าชีวิต…..
คนไทยสร้างมาเยอะกับ “เหรียญหลวงพ่อ” มีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่อง กันกระสุน กันภัย แล้วเมื่อไหร่จะปลุกเสกสร้างขึ้นมามั่ง เหรียญหลวงพ่อดังๆ….”รุ่นสยบยุงลาย”……
เป็นหัวเรือใหญ่ในฐานะ “หมอยิ้ม” ทพ.ศุภชัย จันทรานุสนธิ์ เป็นประธาน “ชมรมผู้บริจาค โลหิตเชียงใหม่” และในวันที่ 12 สิงหากาชาดจัด “งานวันแม่” ท่านประธานผู้นำเพื่อนๆ “ก๊วนคนรักกัน” ได้ รวบรวม ปัจจัย น้ำใจ ไปร่วมออกร้านบริการ อาหาร เครื่องดื่ม เชิญลูกๆชวนแม่ร่วมได้ กาชาดเชียงใหม่……….จัดบริการให้ฟรี……..
หมอยิ้ม ทพ.ศุภชัย จันทรานุสนธิ์
สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งรวมไปถึง แหล่งกิน ที่ขึ้นป้ายไว้ต้อนรับ “วันแม่แห่งชาติ” ที่อีกไม่กี่วันนี้ แม่เที่ยวฟรี แม่กินฟรี ในโอกาสนี้ที่คาสซาโนว่าเชียงใหม่ “เสือ” อาภรณ์ รักชื่น เตรียมตัวจัด ไปเดินสาย ไปเป็นคณะ เพื่อนฝูงไม่ต้องแปลกใจทำไม มีแม่หลายคน มารู้ความจริงที่จะพาไปนั้น ล้วนแต่ เป็น…….แม่ยอดยาหยี แม่ยอดขมองอิ่ม…..
เสือ อาภรณ์ รักชื่น
แต่พาแม่มาที่นี่แน่นอน อร่อยถูกใจ ให้สร้อยทองแม่ จัดในโอกาสพิเศษพาแม่ อร่อยนอกบ้าน จัดอีกปีเพียงแต่จองโต๊ะวันนี้ที่ ภัตตาคารตูลู่เชียงใหม่ สองผู้ใหญ่บริหารที่นี่ มิสเตอร์จีน คุณแหม่ม ขวัญเรือน ทุกโต๊ะที่จองมามีสิทธิ์ได้ลุ้น รับแจกทอง และคูปองพิเศษมอบให้เป็น ของขวัญวันแม่ และยังได้จัดเมนู พิเศษให้ทุกคนในครอบครัว เลือกอิ่มอร่อย….พร้อมหน้ากัน…….
มร.จีน แหม่ม ขวัญเรือน จัดรับวันแม่ที่ตูลู่
บันเทิงคืนนี้ที่ประเดิมรับ “เอลวิส เมมโมรี่” จัดระลึกถึงราชาร็อคมาทุกปีที่ ห้องเฟื่องฟ้า โรงแรม สุริวงค์ จัดขึ้นพิเศษใน คืนที่ 2 สิงหา มาพบกับร็อครุ่นใหม่ วิชญ์ ผาติหัตถกร จะมาเปิดกรุเพลงร็อค-เพลงรัก ในความทรงจำ ได้วงสุดยอดฝีมือ “กู๊ด เดย์ แบนด์” คุมวงโดย ชาญยุทธ ยิ้มสาระ จะเล่นเป็นวงแบ็คอัพให้ ตลอดคืนนี้ ที่ลีลา…..อย่างเร้าอารมณ์…….
เอลวิชญ์ ผาติหัตถกร
ตลอดเดือนสิงหาทิ้งภาระกิจทั้งหมดไว้ เกาะภูเก็ต เขยเชียงใหม่เจ้านี้ต้องกลับบ้าน มร.คริส คอปเปอร์ กลับมาช่วงนี้ทุกปีตลอดทั้งเดือนสิงหาเพราะเหตุผลว่า เมืองเชียงใหม่ กระหึ่มกับคอนเสิร์ตใหญ่ “เอลวิสเมมโมรี่” อย่างคืนนี้จองโต๊ะใหญ่ไปร่วมที่ ห้องเฟื่องฟ้า สุริวงค์ และนัดอีกหนึ่งคอนเสิร์ต วันที่ 18 สิงหา กับคอนเสิร์ตการกุศล “เอลวิส ฟอร์ ซิลเด้นท์”……..ที่โรงแรมดิเอ็มเพรส…….
มร.คริส คอปเปอร์
นัดหมายเพียงแต่ย้ายสถานที่ประชุม คณะกรรมการส่งเสริมมหาวิทยลัยแม่โจ้ บ่ายโมงของวันนี้ ที่ 2 สิงหา ย้ายสถานที่ประชุมคณะกรรมการมาที่ โป่งแยงแอ่งดอย แม่ริม ที่ผู้ใหญ่ในคณะกรรมการ ดร.แววดาว ลิ้มเล็งเลิศ จะเปิดบ้านพัก บ้านสวนสลิล โป่งแยง หลังจากประชุมแล้ว ห้าโมงเย็น….จัดเลี้ยงสัง สรรค์……
ดร.แววดาว ลื้มเล็งเลิศ
อีกหนึ่งธุรกิจของหนุ่มลูกช้าง “ดร.ย้ง” เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ ที่ได้ขยับขยายแตกสาขามา จาก ทาวรัส ค็อฟฟี่ มาดำเนินกิจการกับ ทาวรัส น้ำแร่ธรรมชาติ ที่ผลิตน้ำดื่มจากแหล่ง ต.เชิงดอย ดอยสะเก็ด ในชื่อลิขสิทธิ์ที่จดทะเบียน บริษัทไทยวอเตอร์พลัสดิเวลลอปเม้นท์ เปิดศูนย์จัดจำหน่ายที่ ทาวรัสค็อฟฟี่…..ถนนช้างคลาน…….
ดร.ย้ง เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์

ทัดดาว
…………………………………………

ร่วมมือ รวมใจต้านภัยแล้ง…….เป็นปัญหาใหญ่ที่พี่น้องชาวเกษตรกรรมทั่วโทยกำลังผจญกับปัญหาภัย แล้งที่ฝนไม่ตกตามฤดูกาล เพื่อเตรียมมือการแก้ปัญหานี้ “สจ.จีรเดช จีแดง” ประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่บ้านขี้เหล็กติดตามหาแนวทางช่วยเหลือประชาชนและพี่น้องชาวเกษตรกร ร่วมกับชาวบ้านจัดทำอ่างเก็บน้ำเพื่อ ป้องกันภัยแล้งที่เป็นปัญหาใหญ่ในขณะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น