ระทึกกลางดึก เกิดอุบัติเหตุสาวขับกระบะเสียหลักพุ่งชนแบรริเออร์

เวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เกิดอุบัติเหตุกลางสี่แยกภาคเหนือ (แยกกิโลยักษ์) ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยจุดดังกล่าวอยู่ในระหว่างการก่อสร้างทางยกระดับ และมีการขุดหลุมเสาเข็มตอหม้อ ขนาดใหญ่เป็นหลุมกว่างกว่า 10 เมตร ลึกไม่ต่ำกว่า 5-6 เมตร โดยมีรถยนต์กระบะ ยี่ฮ้อฟอร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน บษ 3950 ลำปาง เสียหลักตกลงไปในหลุมเกือบทั้งคันโชคดีที่หน้ารถไปค้างกับเสาเข็ม ภายในรถมี หญิงสาว วัย 23-25 ปี ชาวจังหวัดลำปาง ติดค้างอยู่หน้ารถในสภาพบาดเจ็บฟกซ้ำตามร่างกายและศีรษะ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างนครลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลชมพู เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้เข้ามาช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้ใช้วิธีปีนลงไปเพื่อพูดคุยกับคนขับรถที่เป็นหญิงสาว ให้หายจากอาการตกใจและสอบถามอาการบาดเจ็บต่างๆ
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำโซ่มายึดโยงรถเพื่อไม่ให้ไหลลงไปในหลุม และใช้วิธีโรยเชือกเพื่อช่วยหญิงสาวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย จากนั้นได้ตรวจสอบร่างกายเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้นพบมีฟกซ้ำที่ศรีษะและตามร่างกายอีกหลายจุด ก่อนที่จะส่งไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลลำปางเป็นการด่วน
ในเบื้องต้นสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจาก คนขับ ไม่ชำนาญเส้นทางผ่านจุดดังกล่าวเพราะมีการก่อสร้างถนนและมีการปรับเปลี่ยนช่องทางจราจร อีกทั้งขณะเกิดเหตุมีฝนตกอย่างหนักคาดว่า เมื่อขับรถผ่านมารถเกิดเสียหลักไปพุ่งชนแท่งแบรริเออร์ก่อนที่จะพุ่งตกลงไปในหลุมเสาเข็มขนาดใหญ่โชคดีแค่เจ็บ จากเหตุการณ์ดังกล่าวด้านเจ้าหน้าที่ฝากเตือนให้ระมัดระวังในใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะผ่านจุดที่มีการก่อสร้างเพราะจะมีการสับเปลี่ยนเส้นทางสัญจรบ่อยครั้งจึงขอให้ใช้รถใช้ถนนโดยความระมัดระวังให้มากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น