นอภ.ปาย และคณะ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหา และพัฒนาจุดชมวิว เพื่อรองรับการท่องเที่ยว

นอภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่กับคณะทำงานแก้ไขปัญหา และพัฒนาจุดชมวิวดอยกิ่วลม และจุดชมวิวหลุกข้าวหลาม เพื่อรองรับการท่องเที่ยว หวังให้นักท่องเที่ยวประทับใจ ในการบริการของราษฎรชาวเขา ที่จำหน่ายสินค้าในราคาที่เป็นธรรม

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562 เวลา 14.00 น. นายสังคม คัดเชียงแสน นอภ.ปาย ลงพื้นที่ประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหา และพัฒนาจุดชมวิวดอยกิ่วลม และจุดชมวิวบ้านลุกข้าวหลาม ในพื้นที่ อ.ปาย และ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 1/2562 ณ จุดชมวิวดอยกิ่วลม เพื่อจะได้หารือ แก้ไขปัญหา ตามข้อสรุป ดังนี้
  • การจัดระเบียบพ่อค้าแม่ค้า ที่นำสินค้ามาวางจำหน่าย ให้มีความสะอาด เรียบร้อย
  • การจัดการปัญหาขยะ และดูแลความสะอาดจุดบริการต่างๆ ในพื้นที่ โดยมีหน่วยงานที่รับผิดชอบอย่างชัดเจน
  • การจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มาประจำจุดชมวิว เพื่ออำนวยความสะดวก ให้แก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในฤดูกาลท่องเที่ยว
  • การปรับปรุงพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และสิ่งอำนวยความสะดวก แก่นักท่องเที่ยวเท่าที่จำเป็น และเหมาะสมกับพื้นที่ โดยไม่ขัดต่อกฎหมาย ระเบียบ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีหน่วยงานราชการ อ.ปาย/ปางมะผ้า เจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย อปท. และประชาชน เข้าร่วมการประชุมฯครั้งนี้ กว่า 60 คน
การลงพื้นที่ดังกล่าว เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรองรับการท่องเที่ยว และเพื่อให้มีการบริการแก่นักท่องเที่ยวที่เป็นธรรม และให้นักท่องเที่ยวได้รับความประทับใจ จนอยากมาเที่ยวในครั้งต่อๆ ไป และลืมมิตรภาพจากชนเผ่า ตามเส้นทางท่องเที่ยวของแม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น