เผยอาจใช้สนาม มธ.รังสิตรังเหย้า ทีมชาติไทย 2 นัด เกมคัดบอลโลก ถ้าสนามติณสูลานนท์ เสร็จไม่ทัน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมแผนรองรับ ในการเป็นสนามเหย้าทีมช้างศึก เผยอาจใช้สนามของ มธ.รังสิต เป็นรังเหย้า รังเหย้าทีมชาติไทย 2 นัด เกมคัดบอลโลก เผยอาจเลือกสนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นสังเวียนเหย้าของทีมชาติไทย ในเกมคัดบอลโลก 2022 โซนเอเชีย หลังมีข่าวสนามติณสูลานนท์ อาจไม่ทันเกมกับยูเออี ในวันที่ 5 ต.ค.นี้แม้ข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่ายังไม่มีการตัดสินใจใช้สนามติณสูลานนท์เป็นรังเหย้าของทีมชาติไทยชุดใหญ่ในการลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี นัดสาม ที่จะเปิดบ้านเจอกับ ยูเออี ในวันที่ 5 ต.ค. นี้ เพราะยังไม่มีหนังสือแจ้งมาว่าสนามดังกล่าว จะมีการส่งมอบมาให้พิจารณาเมื่อใด เพราะเป็น 1 ใน 4 สนามที่จะใช้ในศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 เดือน ม.ค.หน้า
ล่าสุด กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมากล่าวเรื่องนี้ว่า ”ล่าสุดตอนนี้ได้รับการประสานจากสนามติณสูลานนท์ ทาง อบจ. และ จังหวัด มองว่าสนามติณสูลานนท์ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 ซึ่งงบประมาณในการปรับปรุงสนามผ่านทางสภาของ อบจ.จังหวัดสงขลา เรียบร้อยแล้ว แต่ช่วงระยะเวลาของการดำเนินงานอาจจะแล้วเสร็จไม่ทันที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดที่ 2 ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้”
”อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่สนามปรับปรุงไม่ทัน เราคงต้องเปลี่ยนสนามแข่งขัน เรามองไว้ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ที่มีความเป็นได้สูงในการเป็นสนามเหย้าสำหรับการเตะ 2 นัดแรกในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก”
”ส่วนวิธีการทำงานของ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นั้น ต้องยอมรับว่าเขามีประสบการณ์ในการทำงานระดับโลกมา รูปแบบวิธีการทำงานที่เป็นมืออาชีพมากๆ เราอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบในการทำงาน โดยเฉพาะการนำเสนอข้อมูลต่างๆ ของทีมที่จะไปถึงแฟนบอล รวมถึงสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเกมอุ่นเครื่อง รายชื่อผู้เล่น หรือรูปแบบในการซ้อม การเก็บตัว ในช่วงนี้ข่าวสารต่างๆ อย่างเช่น จะลงทีมที่ไหน จะลงกับใคร อย่างไร อาจจะไม่ได้เปิดให้สื่อมวลชนได้เข้าไปทำข่าว”

ร่วมแสดงความคิดเห็น