ผู้ว่าฯ จ.ลำพูน เปิดงาน “ลำพูนเสน่ห์แห่งล้านนา” เพื่อเพิ่มขีดความสามารถช่องทางตลาด

เมื่อวันก่อน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน(ประธานเปิดงาน) ,นางณัฎฐิยาภรณ์ ศรีสุบรรณ์ พัฒนาการจังหวัดลำพูน และหน่วยงานข้าราชการในพื้นที่ ร่วมกันเปิดงาน”ลำพูน เสน่ห์แห่งล้านนา” ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำพูน จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) และขยายโอกาสในการเข้าสู่ตลาดของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP  ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ณ ห้างสรรพสินค้าแจ่มฟ้าช็อปปิ้งมอลล์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูนได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำพูน เป็นผู้ดำเนินโครงการส่งเสริม และพัฒนาหัตถนวัตกรรมสร้างสรรค์ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่สากล กิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์จังหวัดลำพูน ภายใต้ชื่อ “ลำพูน เสน่ห์แห่งล้านนา” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP และขยายโอกาสในการเข้าสู่ตลาดของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และกลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนาสินค้า รวมถึงเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ระหว่างวันที่ 1-7 สิงหาคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ห้างสรรพสินค้าแจ่มฟ้าช็อปปิ้งมอลล์
ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดลำพูน (OTOP) ผลิตภัณฑ์ Lamphun Brand ผลิตภัณฑ์ GI และผลิตภัณฑ์จากหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี การแสดงแฟชั่นโชว์ “อัตลักษณ์ผ้าทอ เสน่ห์แห่งล้านนา” การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและวิถีชุมชน นิทรรศการ และการสาธิตการทำผลิตภัณฑ์สินค้า การจัดบูธของผู้ประกอบการ การเจรจาการค้าจับคู่ธุรกิจ (Business Matching)และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีไฮไลท์ภายในงานคือการจัดนิทรรศการผ้าทอยกดอกลำพูน อัตลักษณ์แห่งภูมิปัญญา เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้สัมผัสถึงความงดงามของผืนผ้าทอมือที่หาชมได้ยาก ที่ถักทอโดยช่างฝีมือประณีตศิลป์มีความชำนาญ โดยเฉพาะผืนผ้าทอที่นำมาโชว์บางชิ้นราคาเกือบ 1 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น