“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 3 สิงหาคม 2562

ความคิดอาจแตกต่างแต่อย่าให้ แตกแยก เรื่องลึกลับเบื้องหลังใน ความคิด จะถูกหรือผิดก็อย่าให้ คนในชาติเดือดร้อน จากเหตุการณ์ที่สร้างสถานะการณ์ วางระเบิดทั่วกรุง เป็นผลร้ายอย่างมหันต์ต่อ  ประเทศชาติที่รัก เราต้องการความสามัคคีที่จะนำพา ประเทศไทยเรา……ก้าวเดินไปข้างหน้า….
มีโอกาสได้อ่านเว็บไซด์ของ “บลูมเบิร์ก”  ได้ประกาศดัชนีเศรษฐกิจใหม่เรียกว่า “ความทุกข์เวทนา(misery index)” โดยวัดความทุกข์เวทนาที่มากับ “เศรษฐกิจ” ที่ผู้คนประเทศต่างๆทั่วโลก ทุกข์จากภาวะเงินเฟ้อ…..ทุกข์จากภาวะตกงาน…..
ที่น่าสนใจเพราะเขาจัดอันดับไว้สูงสุดอย่าง เยอรมันนี(6.65คะแนน) – มาเลเซีย(6.55คะแนน) – ญี่ปุ่น(4.5คะแนน) หรืออีกหลายสิบประเทศทั่วโลกที่เครียดกับ “ความทุกข์เวทนา” แต่ไม่น่าเชื่อว่า   ประเทศไทยเรา สวนทางกลับทุกข์น้อย  ที่สุดในโลก….แค่1.5คะแนน…….
คงเป็นเพราะว่า “ไทยเรา” ถึงไม่ใช่ประเทศ  ที่ร่ำรวยหรือว่าแข็งแกร่ง  ทางเศรษฐกิจ แต่ชีวิตของไทยส่วนใหญ่นั้นข้าวปลาอาหาร ถูกที่สุด บางอย่างหาเก็บ-หากินได้ ตามรั้ว – ตามไร่ ก็อิ่มอร่อยได้โดยไม่ต้องซื้อหา ให้เดือดร้อน ยามที่คนไทยมีทุกข์ต่างก็เอื้ออารีย์ช่วยเหลือ เจือจุนกัน บางคนทำงานช่วยเหลือสังคมไม่หวัง เรื่องเงินจ้าง เรื่องสำคัญทำด้วย “จิตอาสา” ภาพพจน์คนไทยใจมีสุขอย่างนี้ที่ทำให้คนไทยเรา เป็นทุกข์น้อย…..กว่าชาติอื่นๆ…..
สาวเจ้านี้ซิที่หัวใจอิ่มสุข คำศรีดา แป้นไทย สาวที่มีจิตอาสามุ่งมั่นให้ คลองแม่ข่าน้ำใส เสียสละแรงกาย-แรงใจให้ทั้ง หน่วยรัฐ – ชาวประชา  พัฒนาทุกวิถีทางที่จะ ฟื้นคืนชีพ….ให้คลองเส้นนี้…..
คำศรีดา แป้นไทย เทพธิดาคลองแม่ข่า
ข่าวที่น่าชื่นชมยินดีเนื่องในโอกาส วันแม่แห่งชาติ ยินดีด้วยกับคนที่คุ้นเคยกัน วุฒิพงศ์ อารยะธรรมโสภณ  ที่รับหน้าที่เป็นนายก “สมาคมเพื่อนไทยเยอรมันและรองนายกสมาคมฯ กิติพงษ์ ตาเจริญเมือง ได้รับการคัดเลือกจาก สมาคมกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์(สก.วท)  สองท่านได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ “ลูกกตัญญู  บุคคลดีเด่นแห่งปี” วันที่ 10 สิงหา จะเข้ารับจาก  มรว.มาลินี จักรพันธุ์ จะจัดพิธีมอบที่ หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์….กรุงเทพฯ…….
วุฒิพงค์ อารยะธรรมโสภณ
กิติพงษ์ ตาเจริญเมือง
ไม่เคยลีลาเด็กหนุ่มคนนี้มาก่อน “ฟิล”กันตภณ ทองมี เด็กหนุ่มลูกข้าวนึ่ง ชาวเชียงใหม่ ที่มีหัวใจศรัทธาราชาร็อคแอนด์โรลล์ เอลวิส เพรสลี่ย์ ได้สืบสานตามรอยของ คิงส์ ออฟ ร็อค เป็นเด็กรุ่นใหม่ที่ฝึกปรือจนก้าวสู่ เวทีแสดง และเมื่อคืนก่อนโชว์ร่วมกับเพื่อนร่วมวัย วิชญ์ ผาติหัตถกร กับรายการ “เอลวิส เมมโมรี่” ที่ได้รับคำชมและเสียงปรบมือก้อง ห้องเฟื่องฟ้า – สุริวงค์ ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดึสืบสานต่อเพราะทุกวันนี้ เอลวิสรุ่นน้า ไม่ว่าจะเป็น เฮ้าส์ เพรสลี่ย์ – ตู่ จีไอบลูส์ – การ์ด ศานิต ฯลฯ จะมาฝืนส่ายร็อคอีกก็ไม่ค่อยไหว ทุกอย่างเป็นไป…..ตามสังขาร……
เอลวิสรุ่นใหม่ ฟิล-กันตภณ ทองมี
คนโปรดปรานกับ อาหารญี่ปุ่น ที่ไปนั่งทานติดริมปิงกับ ร้านคินคาคุ คงอยากรู้ความหมายของร้าน  “ซาโจ้โหน่ง”สุทธินัย สุรินทร์ ทนายหนุ่มเจ้าของร้านนี้บอกว่ามีความหมายถึง  ปราสาท – ราชวังทอง ไปนั่งคีบปลาย่าง วางท่าได้…..เป็นท่านโชกุน………
ทนายโหน่ง-สุทธินัย สุรินทร์

ทัดดาว
…………………………………………

ร่วมงานผู้สูงอายุ เมื่อวันก่อนทางเทศบาลตำบลสำราญราษฎร์ อำเภอดอยสะเก็ด ได้จัดงานเสริมสร้างศักยภาพชมรมผู้สูงอายุตำบลสำราญราษฎร์  ได้รับเกียรติจาก “สราวุฒิ แซ่เตี๋ยว” ท่านผู้อำนวยการเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ และได้แจกข้าวสารให้กับผู้มาร่วมงานทุกคน โดยมีท่านนายกเทศมนตรีตำบลสำราญราษฎร์ “ดร.เกษม ปารมีศิลป์ขจร”ได้ให้การต้อนรับด้วยความอบอุ่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น