ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 4/08/62

หลวงปู่ฤาษีลิงดำ

วัดจันทราราม(ท่าซุง)

อ.เมือง จ.อุทัยธานี

คำสอน คำเปรียบเทียบของหลวงปู่ฤาษีลิงดำ คำสอนของท่านเป็นอุปมา อุปมัยให้ข้อคิดที่ดีดังนั้นผู้กองฯแหลม ร.ต.อ.ธนารัตน์ ประดับจันทร์ ต.ม.ชม. ตำรวจผู้มักใฝ่ทางธรรมจึงนำคำสั่งสอนของหลวงปู่มาบอกเราที่ว่า “อย่าไปคิดเลยว่าคนเราจะรักเราทุกคน และในตรงกันข้ามคนก็ไม่ได้เกลียดเราทุกคนเสมอไป ความสำคัญมันอยู่ตรงที่ อย่าไปคบกับความชั่ว อย่าไปรับคำนินทา และสรรเสริญ ใคร ! ที่ว่าร้ายนินทาผู้นั้นก็เข้าตนเองนั่นแหละ”

จับให้มั่นก่อนว่าใคร ?
ป่วนกรุงอย่าโมเมว่า
“ไอ้พวกเดิม ๆ ใครล่ะ”

กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับความไม่สงบใน กทม. แน่นอนคนที่ต้องเต้น(ในใจ) ก็ต้องเป็นรัฐบาลประยุทธ์ 2 บวกความมั่นคงไปอีกแรง กลุ่มสร้างสถานะการณ์(ใต้)เขาไม่ควรที่จะขึ้นมาไกล แต่ก็ไม่แน่ คำของท่านที่ว่า
“ไอ้กลุ่มเดิม เดิม” ท่านประประยุทธ์โยนขี้ไปให้ใคร กลุ่มไหน ? ครับ แต่เมื่อจับได้เป็นผู้ต้องสงสัยหน้าตาแบบนี้ (ภาคใต้ชัด ๆ) ไม่ใช่ไอ้กลุ่มเดิม ๆที่ท่านคิดหรอก แต่ก็ต้องเค้นมัน”ใครให้ขึ้นมา” เพี้ยง ! อย่าให้มันบอกว่าคนใกล้ตัวท่านนะ

“หัตถ์เงิน หัตถ์ทอง”
เฟื่องฟู 3 สาขา ผู้การฯ
ประเสริฐ จัดเต็มทุกที่

คือชื่อร้านที่ใช้สรรพนามอันเป็นมงคล “หัตถ์เงิน หัตถ์ทอง” ที่พล.ต.ต.ประเสริฐ จันทราพิพัฒน์ และครอบครัวเป็นผู้เริ่มต้นอาชีพนี้(นวดไทยแผนโบราณ) ถือได้ว่าชื่อของร้านดังกล่าว “มีมาตรฐานที่ลูกค้าเข้าไปใช้บริการแล้วต่างมีรอยยิ้มและให้คำชื่นชมในทุกๆ ที่” หัตถ์เงิน หัตถ์ทอง “มีถึง 3 แห่ง”
1.Maya ชั้นที่ 5 (083-3216556)
2.Me Chok Plaza (083-3216446)
และ 3. Central Festival CNX (091-8515481
ทั้งหมดนี้คือ 3 สถานที่ที่มีความมาตรฐานการรองรับลูกค้า คนไทย และต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนที่ชอบนวดที่สุด หัตถ์เงิน หัตถ์ทอง สถานที่ที่ผมไปเยือนคือ เมญ่า นวดเท้า นวดตัว และเสริมความงามด้วยการทำเล็บด้วยซิ !

บสส.3 “แป๊ะ สมศักดิ์
ถนัดช่าง” กต.ตร.ภาค 4
เยือน ชม.นิวส์ ดูงาน

คุณแป๊ะมางานที่เชียงใหม่บินตรงจาก จ.อุดรธานี มางานครบรอบ 50 ปี หนังสือพิมพ์ไทยนิวส์ ในฐานะสื่อมวลชนด้วยกัน คุณแป๊ะ โดยตำแหน่งหน้าที่การงานใน จ.อุดรธานี นอกจากเป็นสี่อแล้วยังรับตำแหน่งรองฯประธานหอการค้า จ.อุดร และ กต.ตร.ภาค 4 คุณแป๊ะ หรือคุณสมศักดิ์ ถนัดช่างเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ “ตุ้ย ตอแย” บสส.รุ่นที่ 3 (ผู้บริหารสื่อสารมวลชนระดับสูง) อิศราฯ “เฮ้ย เพื่อนมาเชียงใหม่แล้วขอมาดูงานที่เชี่ยงใหม่นิวส์ On Line หน่อย มาที่นี่เพื่อนได้ความรู้จากน้อง ๆไปเยอะจาก น้องเน ถึงน้อง ฟ้า น้องไนท์ และสุดท้ายแวะไปทักทาย บก.สันทัด ศักสูงดิ์ ถาม ! เพื่อนว่าได้อะไรจากน้อง ๆ หลาน ๆ บ้าง อ้อ เกือบลืมลุงสมคิด ไชยวงศ์ รีไลท์เตอร์ ” ได้ซิการทำงานของเชียงใหม่นิวส์เป็นระบบแบ่งแยกกันเป็นขั้นตอนจากข่าวที่ส่งมา มาคัดแยกและส่งไปให้ผู้ที่รับผิดชอบต่อ ให้หัว ปรับระบบของสี ฯลฯ” ผมถามคุณแป๊ะมึงรู้เรื่องหรือเปล่า ? ที่เด็กบอกที่ละขั้นตอน ? “กูจำได้แต่ไม่ชัดเจนช่วยเอากระดาษมาจดให้หน่อยว่ะ” ปล.ตุ้ย ตอแย โทรหา ผ.อสราวุฒิ แซ่เตี๋ยว แล้วไม่รับสาย ผมเลยดำเนินการเองเป็นที่เรียบร้อย ในฐานะที่ ผ.อ.สราวุฒิ เป็น บสส.รุ่นที่ 1 อิศราฯ

วันนี้ไอ้กลิ้งถามอีก
ใครเป็นใคร ?1.

ผู้ที่คุ้นเคยกับเชียงใหม่มากที่สุด ดร.ชญานันท์ แดงพาริชย์กุล ผู้บริหารบริษัท May Sanctuary Spa and Boutique Resort ผมจะเรียกชื่อเล่นว่า ดร.เมย์ เป็นผู้หญิงที่น่ามองชะมัด ความรู้ดี สวย เก่ง
แต่คุณเมย์มีความโสดเป็นสรณะ(ที่ตั้ง) มีคอนโดฯที่หัวหิน ฯลฯ มันมีอะไรอีกมากกว่าที่คิดมีพี่สาวที่คอยดูแลชื่อคุณ “ตา” ครั้งสุดท้ายมาเชียงใหม่มาดูและผมตอนที่อยู่ รพ.ราชเวช ขอบคุณแบบจด
จำ ทำไม ดร.เมย์ ถึงโสด “เออ ก็อยากอยู่คนเดียวนะซิ”

2.

อีกคนสำหรับคน กทม.มาเชียงใหม่บ่อยที่สุดคุณเป็ด “วิภาภรณ์ วงศ์เพ็ญ” รายนี้สวยแต่บู๊ ใจให้ใจ มาเชียงใหม่บ่อยอีกเหมือนกัน เรื่องตีหัวหมา ด่าแม่เจ๊ก เป็นเรื่องถนัดของคุณเป็ดเพื่อนซี้ในเชียงใหม่เสี่ยสมคิด แซ่ไล้ เสี่ยปั๊ด และ พี่เสือ อาภรณ์ คุณเป็ดไม่สบายแต่วันนี้ดีขึ้นมาก มีสไตล์เดียวกับ ดร.เมย์ คุณเป็ดเป็นโสด เพราะผู้ชายคล้ายฝูงลิง

3.

อีกสองสาวที่ขอเป็น(โสด) ตลอด เป็นโสดแล้วสบายตัวสองสาวที่ค่อนข้างทำตัวติดกัน ไปไหน ไปตวย ? คน(ซ้าย) คุณแนน เจ้าของร้านอาหารท่าแพ 6 ชื่อ Phon-Non คุณแนนบอกโสดแล้วสบายใจ(ขวา) คุณแจ๋ว สวยแต่บู๊อีกคน อดีตนายกสมาคมกีฬาม้า จังหวัดเชียงใหม่และของร้านอาหารไม้เมืองเดิมบวกกับความเป็นโสดย่อมสบายใจอีกคน คู่นี้คู่ซี้กันที่สุด “เป็นโสดกันเยอะแล้วผู้ชาย(จริง) มันหายไปไหนหมดว่ะ”

4.

คำโบราณ “ถ้าจะดูนางต้องให้ดูแม่” คุณนุ่น ปรียาภรณ์ ประจันเขตต์ เป็นลูกสาวขานแท้ของคุณ “แจ๋ว ธัญรัตน์” ปัจจุบันคุณแม่ให้ค้าขาย และ เสริมด้วยธุระกิจอื่น ๆ คุณนุ่นจบ ม.แม่ โจ้ เจ้าของร้านที่ชื่อ Peppa อยู่ถนนทิพเนตร วันนี้ใฝ่หาความรู้กำลังเรียน ป.โท ของมหาลัยเชียงใหม่ ลูกไม่หล่นไม่ไกลต้นที่ว่า ตอนนี้คุณนุ่นอายุ 30 “แม่บอกว่าให้จบด๊อกเตอร์กันแล้วค่อยมีแฟน” เออ ใครจะรอว่ะคุณนุ่น

5.

ครับ วันนี้หาเรื่องเขียนแต่คนโสด และสาวโสดสุดท้ายวันนี้คุณ “นุ้ย วัชรมนท์” ตำแหน่งเรขาฯคุณแจ้ สุชัย เก่งกการค้า ประธาณก่อตั้งอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ปัจจุบันดำรงค์ตำแหน่ง ผู้จัดการละครเวทีอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว มีนักเรียนการแสดงกว่า 15 รุ่นแล้วการทำละครเวทีนั่รค่อนข้างยากแต่ความสามารถของคุณนุ้ยไม่ยากดั่งที่คิด วันนี้ทำละครเรื่อง”โฮจิมินห์ เดอะ มิวสิคัล” เริ่มวันเสาร์ที่ 24 สิงหาฯ นี้ รอบ 13.00 น. บัตร 200 นักเรียน นักศึกษาเพียง 150 บาท (สวยโสดส่งท้ายอีกคนครับ)

สำนักงาน กสทช.(ย้าย)
ภาค 3 มาอยู่ที่ แอร์พอร์ต
บิซิเนส ปาร์ค อารคาร D ชั้น 2

คุณศรศิลป์ แคล่วคล่อง ระดับอวุโสพร้อมเกษียณในปลายปีนี้ แต่จะครบรอบ(วันเกิด 60 ปี) ในวันที่ 17 สิงหาคมฯ กับสิ่งที่ต้องเกี่ยวเนื่องกันเพราะคุณศรศิลป์บอกว่าสำนักงาน กสทช. ภาค 3 ย้านแล้วนะมาอยู่ที่ สำนักงานใหม่ใกล้ ๆ กันนั่นแหละ อาคารแอรพอร์ต บิซิเนส ปาร์ค อาคาร D ชั้น 2 ติดกับเซ็นทรัลนั่นแหละ และเมื่อถามคุณเบิ้ม ศรศิลป์ เกษียณแล้วไปทำอะไร ? “แฮะ แฮะ ไปทำร้านอาหารชื่อ” ร้านม่านมุก “อยู่กับเมียที่อำเภอแม่แจ่ม สบายใจดีพี่ เอวังเจ้าค่ะ”

สุดท้ายไสตล์ไอ้ก้อง
มาบอก “ไวท์เฮ้าส์” เขา
ประกวดร้องเพลง

สุดยอดไอเดียร์ของสองเจ้าของร้าน”ไวท์เฮ้าส์”ไม่ได้บอกกกกว่าลูกค้าแน่นทุกคืน แต่มีความพอดีของลูกค้าที่ชื่นชอบแนวและสไตล์ของทางร้านที่ว่า”ที่นี่ไม่มีเพลงใหม่ให้ฟัง” ความฉงนมันเกิดขึ้น ณ จุดนี้
ขอเรียกชื่อนิคเนมของสองคนก็แล้วกันคุณ”อ้วน-หรีด” สร้างสถานที่แห่งนี้ขึ้นมาเพื่อความฉงนว่า ทำไมไม่มีเพลงใหม่ให้ฟัง (ไม่ตอบ” เข้าไปสัมผัสด้วยตัวเอง เถอะโยมความสนุกที่ร้านไวท์เฮ้าส์ย่อมแตกต่างกว่าที่อื่น เพราะร้านอื่นไม่มีสไตล์นี้เท่านั้นคือเพลงที่นำเสนอไวท์เฮ้าส์จัดและรอความสารถของคุณในการประกวดร้องเพลง(สตริง) รางวัลสุดยอดของความสูง 30,000 บาท และอีก 1 รางวัลเมื่อคุณได้รางวัล Popula Vote คุณจะได้รับรางวัล 30,000 บาทลดหลั่นกันไป รอง 1 รอง 2 ฯลฯ กับชื่อที่จะบอกกัน White House Fun Fan Challenge ร่วมกับ CMFB และติดต่อสอบถามที่ Changmai – Love & Memory song หรือคลิกไปที่ https.www.facebook.comChiangmaiwhitehouse/pots/279379020736124 ?

ร่วมแสดงความคิดเห็น