ฝนตกถนนลื่น! เดินทางสายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ต้องระมัดระวัง เกิดอุบัติเหตุวันเดียว 11 ราย

เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 4 สิงหาคม 2562 ขณะที่ ร.ต.อ.บรรจง แสงการ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน ได้รับแจ้งว่า ที่ถนนทางหลวงหมายเลข 11 เลนขาล่อง โค้งบ้านน้ำแรม ม.4 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ สายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ รถกระบะเสียหลักหมุนขณะเข้าโค้ง ชนแผงคอนกรีตเกาะกลางถนน (แบริเออร์) หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.นิรันดร อินผูก สวญ.สภ.ห้วยไร่ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับตำรวจสายตรวจ ทหารกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ อ.เด่นชัย หมวดการทางเด่นชัย และสมาคมอาสาสมัคร-กู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ไม่มีผู้บาดเจ็บ สาเหตุขับรถเข้าโค้งแล้วเสียหลักเอง
ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน ก็ได้เกิดอุบัติเหตุเลนขาล่อง เลนเดียวกันที่โค้งบ้านแม่พวก ก.ม.361-360 ม.5 ต.ห้วยไร่ มีรถเก๋งสามคันและรถยนต์กระบะอีกสามคัน รวมหกคัน เกิดอุบัติเหตุจุดเดียวกัน สาเหตุเกิดจาก มีน้ำมันไหลมาจากถนนเนินด้านบน ที่รถยนต์ขับเข้าโค้งเร่งขึ้นเนินเลนขาล่อง จนทำให้รถยนต์เสียหลักลื่นจนเกิดอุบัติเหตุพร้อมกัน ทางหน่วยกู้ภัยและตำรวจ สภ.ห้วยไร่ ต้องระดมกำลังอำนวยความสะดวกด้านการจารจร เพราะเป็นวันหยุดมีรถใช้เส้นทางสายหลักจำนวนมาก รถยกต้องเร่งมายกรถออกจากจุดเกิดเหตุ ประสานบริษัทประกันภัยรถยนต์ ฯ มาตรวจสอบความเสียหายเพื่อช่วยเหลือกรณีประสบอุบัติเหตุต่อไป ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ ได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักและตรวจสอบสภาพถนน พบคราบน้ำมันบนถนนเลนขาล่องในจุดที่เกิดอุบัติเหตุไหลเป็นทาง คงมีรถยนต์ทำน้ำมันหกราดพื้นถนนก่อนหน้าที่จะเกิดอุบัติเหตุ ประกอบกับมีฝนตก ทำให้คราบน้ำมันไหลกระจาย ซึ่งมีรถเก๋งพลิกคว่ำในที่เกิดเหตุ ซึ่งตั้งแต่เช้ามา มีรถยนต์ประสบเหตุแล้ว 11 คัน เป็นถนนเลนขาล่องถึง 10 คัน ทำให้ทางหมวดการทางเด่นชัย ต้องนำรถบรรทุกน้ำมาล้างถนนอย่างเร่งด่วน และสำรวจสภาพถนนสายนี้ เพื่อลดการอุบัติเหตุต่อไป
ก่อนหน้านั้นเมื่อเวลา 11.10 น ของวันที่ 4 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากสมาคมเด่นชัยร่วมบุญรับแจ้งเหตุวอ 40 บริเวณโค้งบ้านน้ำแรม ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ สายตรวจต.ห้วยไร่ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเด่นชัย เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งบ้านน้ำแรม กม 362/600 เลนขาล่อง พบรถกระบะ Isuzu D Max สีดำทะเบียนหมายเลข 1ฒค 8617 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยสอบถามทราบชื่อคนขับ คือ นายอดิศักดิ์ สาวิสัย อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 7 ต.พรมสวรรค์ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด มีผู้โดยสารร่วมคันกันมา 5 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สอบถามทราบว่าเดินทางมาจากจ.น่านจะไปกรุงเทพฯ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งขณะนั้นฝนกำลังตก ถนนลื่นทำให้เสียหลักหมุนลงข้างทาง โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก สำหรับถนนสายนี้บริเวณบ้านเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ โดยทั้งวันมีอุบัติเหตุรถสันหลักลงข้างทาง 11 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต สาเหตุนั้นเกิดจากคราบน้ำมันที่ติดถนนไหลออกมา เมื่อฝนตกทำให้ถนนลื่น ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดในช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝน

ร่วมแสดงความคิดเห็น