ฝนกระหน่ำต่อเนื่อง แม่น้ำลาวทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร กว่า 40 หลังคาเรือน

” เฝ้าระวัง พร้อมช่วยทันที” ผบ.ร.17 พัน.4 นำกำลังพลพร้อมจิตอาสา ฝ่ายปกครอง อ.เชียงคำ ช่วยขนย้ายสิ่งของ…หลังแม่น้ำลาวทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร กว่า 40 หลังคาเรือน
เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2562 เวลา 20.20 น. พันโท ขวัญเอก รัชดาธนวัฒน์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 17 จัดกำลังพล 1 หมวดบรรเทาสาธารณภัยเร่งเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่บ้านล้า ตำบลเวียง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุระดับน้ำแม่น้ำลาวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จำนวนกว่า 40 หลังคาเรือน
ต่อมาเมื่อเวลา 21.30 น หมวดบรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 17 ร่วมกับ จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร., ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงคำ, อาสาสมัครกู้ภัย กู้ชีพอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ลงพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในพื้นที่บ้านล้า ตำบลเวียง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ในสภาวะที่ระดับน้ำยังคงที่ โดยได้ช่วยกันขนย้ายยกสิ่งของ, เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย รวมทั้งเสริมแนวกระสอบทราย บริเวณบ้านเรือนประชาชน และสถานที่ราชการ
จากนั้นเมื่อเวลา 22.00 น. หมวดบรรเทา สาธารณภัยกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 17 พร้อมด้วย ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงคำ, อาสาสมัครกู้ภัย กู้ชีพอำเภอเชียงคำ ติดตามระดับน้ำในแม่น้ำแม่ลาวอย่างต่อ และจัดชุดเฝ้าระวังการเพิ่มขึ้น ของระดับน้ำและอุทกภัย เพิ่มเติมในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น