สถานการณ์น้ำท่วมอำเภอเชียงคำยังไม่คลี่คลาย

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเชียงคำ 2 หมู่บ้าน ในตำบลเวียง ยังไม่คลี่คลายหลังน้ำได้ทะลักจากคันคลองร่องหลวง ซึ่งเป็นลำน้ำสาขาน้ำแม่ลาว จนทำให้พนังดินพังทลายกว่า 8 เมตรเจ้าหน้าที่เร่งระดม กำลังเข้าทำการ ปิดรอยรั่วของคันดินดังกล่าว ซึ่งหากสามารถปิดได้ก็จะทำให้สถานการณ์คลี่คลายลง ขณะที่น้ำที่ท่วมในพื้นที่ตำบลสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา โดยเฉพาะพื้นที่การเกษตร ยังคงขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น โดยน้ำเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรกว่า 1,000 ไร่ในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.17 พัน 3 เจ้าหน้าที่ทหารพราน จากกรมทหารพรานที่ 31 อำเภอเชียงคำและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จิตอาสาในพื้นที่อำเภอเชียงคำ ต่างเร่งระดมบรรจุกระสอบทรายและนำกระสอบทราย เข้าทำการปิดกั้นพนังดิน บริเวณร่องห้วยหลวง ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลเวียง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา หลังคันดินระยะกว่า 8 เมตร ได้พังถล่มลง จนเป็นเหตุให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านล้า และหมู่ที่ 5 บ้านไชยพรหม ตำบลเวียง ซึ่งทำให้บ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 80 หลังคาเรือน เนื่องจากน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารรวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้สนธิกำลังที่จะเข้าดำเนินการปิดรอยรั่วบริเวณดังกล่าว เพื่อให้กระแสน้ำได้ไหลไปตามลำคลองและไม่ให้ทะลักเข้าท่วมในเขตพื้นที่ของชุมชน

โดยพลตรีเศรษฐพล เกตุเต็ม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34 ระบุว่า น้ำดังกล่าวได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านเมื่อค่ำวานที่ผ่านมา และมีกระแสน้ำที่แรงมากส่งผลให้เข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 80 หลังคา เรือนในพื้นที่สองหมู่บ้าน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เร่งระดมที่จะทำการปิดกั้นแนวคันดิน ที่เกิดการพังถล่มเป็นระยะทางกว่า 8 เมตร ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ซึ่งคาดว่าภายในบ่ายวันนี้หากสามารถที่จะทำแนวกั้นคันดินเสร็จสิ้นเรียบร้อย สถานการณ์น้ำที่เข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านคาดจะคลี่คลายลงได้

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา มวลน้ำยังคงไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของ พื้นที่ตำบลสันโค้ง และตำบลดอนศรีชุม โดยพื้นที่กว่า 1000 ไร่ ซึ่งเป็นนาข้าวได้รับผลกระทบเนื่องจากยังคงถูกน้ำท่วมในระดับสูง

ร่วมแสดงความคิดเห็น