ขับขี่ยานพาหนะผ่านใต้ต้นไม้ใหญ่ ระวังอันตรายจากไม้หักโค่นล้มทับ ล่าสุดเกิดเหตุที่ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้เสียชีวิตไป 1 ราย

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2562 เวลา 07.50 น. ที่ผ่านมา นายจรูญ สร้อยจิต นอภ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ได้รายงานสถานการณ์เหตุต้นไม้ล้มทับคนเสียชีวิต ต่อ นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผวจ.แม่ฮ่องสอน โดยในรายงานระบุว่า เมื่อวันและเวลาดังกล่าว ได้เกิดเหตุต้นไม้ยืนต้นตายหน้า สภ.ปางมะผ้า ล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูงขาด จำนวน 3 เส้น และส่วนปลายต้นไม้ได้หักฟาดเอา นางหอมหลาว แสงทอง อายุ 39 ปี ซึ่งนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับสามีและบุตร อาการสาหัส รพ.ปางมะผ้า ได้ส่งผู้ป่วยต่างชาติไปรักษาต่อที่ รพ.นครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการซ่อมแซมสายไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกสักพักหนึ่ง และในเช้าวันเดียวกัน ได้มีต้นไม้ล้มขวางถนนสายบ้านถ้ำลอด-บ้านวนาหลวง ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ จึงได้ทำการตัดออกและสามารถสัญจรไป-มาได้ตามปกติ

นพ.สุพัฒน์ ใจงาม ผอ.รพ.ปางมะผ้า เปิดเผยว่า ต้นไม้ล้มทับ ผู้ขับขี่รถ จ.ย.ย. มีบาดแผลไม้ทับศีรษะพอดี บาดเจ็บที่สมองรุนแรง กะโหลกร้าว เป็นพ่อแม่ลูกเล็ก กำลังไปโรงเรียน พิกัดหน้า สภ ปางมะผ้า ทำให้แม่เด็กที่ซ้อนท้าย จ.ย.ย. เสียชีวิต (หัวใจหยุดเต้น ณ ที่เกิดเหตุ)แล้ว CPR ขึ้นมาแล้ว ไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ เสียชีวิตระหว่างทาง จึงกลับมา) น่าจะเป็นรายที่ 2 ของปีนี้ ถัดจากเคส อ.เมือง จึงเเบ่งปันเพื่อความระมัดระวังในการขับขี่ จ.ย.ย. หรือรถยนต์ บนถนน จ.แม่ฮ่องสอน

ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นอภ.ขุนยวม ได้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ ว่าให้ระมัดระวังเนื่องจากช่วงนี้เข้าหน้าฝนแล้ว ถ้าพบเห็นต้นไม้ที่มีโอกาสล้มกีดขวางการจราจร หรือเกิดผลต่อการจ่ายไฟฟ้าช่วยแจ้งทาง จนท.ตั้งแต่ ผญบ. กำนัน หน่วยป่าไม้ ตำรวจ ทหาร อำเภอ เพื่อป้องกันเหตุ ทั้งนี้เหตุไม้ล้มจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บใน ข.แม่ฮ่องสอน เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว จึงควรระมัดระวังเป็นพิเศษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น